Chung kết Euro 2016: Cú đấm quyết định của Eder

Sơn Triệu| 11/07/2016 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa nhau suốt 90 phút thi đấu chính thức và gần 2/3 thời gian hiệp phụ. Tuyển Bồ Đào Nha đã có “cú đấm” quyết định từ Eder, cầu thủ được Ronaldo khích lệ trước lúc xung trận.

Tiền vệ Eder trước khi góp mặt trên sân đã nhận được sự động viên tinh thần từ người đội trưởng: “Ronaldo bảo tôi có thể ghi bàn quyết định trận đấu. Anh ấy cho tôi sức mạnh này, nguồn năng lượng này, điều đó thật quý giá. Tất cả những gì chúng tôi làm là dành cho người dân Bồ Đào Nha. Chúng tôi xứng đáng vô địch”.

Đây được coi là lời “tiên tri” của CR7 dành cho đồng đội. Sự thật là Eder đã “nhắm mắt, nhắm mũi” tung cú sút từ khoảng cách khá xa khung thành Lloris. Nhưng thủ thành tuyển Pháp có phần bị che khuất khiến khả năng phản xạ chậm, đồng thời bóng đi quá hiểm hóc.

Chung kết Euro 2016: Cú đấm quyết định của Eder

Eder đã tung ra “cú đấm” ở thời khắc quyết định đưa Bồ Đào Nha lên ngôi. (Ảnh: Getty)

Công bằng mà nói tuyển Bồ Đào Nha sau khi mất Ronaldo thi đấu khá ảm đạm. Các tuyển thủ áo bã trầu chỉ lo phòng thủ khi “đầu tầu” đã bị chấn thương. Họ đã chiến đấu rất dũng cảm để đứng vững trong hai hiệp thi đấu chính thức. Bên ngoài sân Ronaldo đóng vai như một huấn luyện viên thứ hai.

Để rồi sang hai hiệp phụ, đội chủ nhà có dấu hiệu mệt mỏi. Đây là lúc các chân sút áo thẫm được dịp phản công lại đối phương. Trước khi có bàn thắng của Eder, tuyển Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm nếu như thủ thành Lloris không xuất sắc cộng với may mắn khi bóng chạm xà ngang ra ngoài Pháp đã bị thủng lưới.

Chung kết Euro 2016: Cú đấm quyết định của Eder

Ronaldo đã cùng “chỉ đạo” và cùng “điên rồ” với HLV Santos. (Ảnh: Getty)

Và phút định mệnh đã đến khi Eder nhấn chìm mọi cố gắng của các cầu thủ chủ nhà. Đây được coi là “cú đấm hạ knock out” đối phương trong những thời khắc quyết định nhất. Eder đã tung cú đá có cả bóng dáng Ronaldo vào trong đó đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

Bóng đá hiện đại, đặc biệt là Euro lần này thật sự mang đậm dấu ấn chiến thuật. Bồ Đào Nha đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu giải với khả năng tấn công không cao. Để rồi ông Santos chủ trương chiến thuật phòng thủ chặt và được các cầu thủ áp dụng thành thạo. Cần phải nói thêm rằng đây là “đặc sản” có được sau nhiều năm ông Santos cầm quân ở Hy Lạp.

Người Bồ Đào Nha sẽ cảm ơn Santos đã đưa họ chơi phòng thủ chặt nhưng cũng sẽ tôn vinh “cú đấm” quyết định của Eder.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Euro 2016: Cú đấm quyết định của Eder