Tòa tuyên án

Chửi bới tổ công tác khi bị xử lý vì vi phạm nồng độ cồn

Việt Bắc 27/09/2023 - 13:39

Sáng 27/9, TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức xét xử lưu động vụ án "Chống người thi hành công vụ" đối với bị cáo Hoàng Văn Du (SN 1977, thường trú tại khu Hữu Nghị, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).

hinh-anh-bi-cao-du(1).jpg
Bị cáo Hoàng Văn Du tại phiên xét xử lưu động.

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 05 phút ngày 23/8/2023, tại Km38+350 đường tỉnh 234 thuộc khu Thống Nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn), tổ công tác đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chi Lăng đang làm nhiệm vụ tại Km38+350 đường tỉnh 234 thuộc khu Thống Nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng thì phát hiện Hoàng Văn Du điều khiển xe mô tô BKS 12X1-206.15 di chuyển theo hướng thị trấn Đồng Mỏ - xã Mai Sao không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và xác định Du vi phạm các lỗi gồm: không đội mũ bảo hiểm, trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/1 lít khí thở (kết quả đo là 0,737 mg/1 lít khí thở).

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính; biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, phương tiện vi phạm hành chính và biên bản niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm hành chính theo quy định đối với Hoàng Văn Du.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác yêu cầu Du ký biên bản nhưng Du không chấp hành. Khi tổ công tác dán giấy niêm phong xe mô tô BKS 12X1-206.15 và đưa xe mô tô lên xe chuyên dụng, Du có hành vi giữ xe và chửi bới, nên tổ công tác đã khống chế Du, niêm phong tang vật, đồng thời lập biên bản sự việc chuyển cho Cơ quan điều tra xử lý theo quy định.

Nhận thấy hành vi của Hoàng Văn Du là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công, cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

hdxx(1).jpg
Hội đồng xét xử tuyên án.

Tại phiên tòa, Hoàng Văn Du đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Du 9 tháng tù.

Trong diễn biến của phiên tòa, HĐXX đã vận dụng kiến thức để tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật cho toàn thể người dân, cũng như các em học sinh có mặt tại phiên tòa biết về những hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị trừng trị nghiêm minh trước pháp luật.

Đây là bài học đắt giá, lời cảnh tỉnh cho những hành vi coi thường việc tuân thủ quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chửi bới tổ công tác khi bị xử lý vì vi phạm nồng độ cồn