Âm nhạc - Phim

Chuẩn bị trình phê duyệt quy trình xử lý nghệ sĩ vi phạm

Minh Anh 09/10/2023 - 23:14

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lập danh sách nghệ sĩ vi phạm chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dựa trên danh sách này sẽ phối hợp các đơn vị để hạn chế hình ảnh, hoạt động của nghệ sĩ.

Tại buổi họp giao ban báo chí quý III của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiều vấn đề về quy tắc ứng xử, xử lý đối với nghệ sĩ vi phạm chuẩn mực đạo đức đã được thông báo.

Đại diện Cục Pháp chế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết vừa qua hai bộ đã phối hợp chặt chẽ để xây dựng quy trình xử lý (hạn chế phát sóng, biểu diễn, quảng cáo) đối với nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục.

hinh-anh-06-10-2023-luc-07.19.jpeg
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lập danh sách nghệ sĩ vi phạm, phải hạn chế xuất hiện.

Quy trình xử lý sẽ là Bộ Thông tin và Truyền thông lập một danh sách nghệ sĩ vi phạm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dựa trên danh sách này và mức độ vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm quy định trong bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động nghệ thuật, sẽ có hình thức thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan, các cơ quan báo chí, truyền hình để kiểm soát sự hiện diện của những nghệ sĩ này, từ sự xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng đến các hoạt động xã hội…

Toàn bộ nội dung quy trình đã được hai bộ xây dựng hoàn tất, lấy ý kiến của các Bộ Công an, Tư pháp và bộ liên quan, báo cáo các cấp có thẩm quyền. Vụ Pháp chế đang chuẩn bị trình lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt quy trình này.

Đại diện Vụ Pháp chế cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hy vọng cùng với các quy định xử phạt vi phạm hành chính, quy trình xử lý vi phạm này sẽ tạo ra ý thức trách nhiệm của các nghệ sĩ khi tham gia quảng cáo hay phát ngôn trên mạng xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị trình phê duyệt quy trình xử lý nghệ sĩ vi phạm