Chữa ung thư vú bằng phương pháp lạ, người phụ nữ nhận hậu quả nặng nề

Chí Tâm| 26/08/2019 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối u di căn, lở loét, sung nề nặng nề là tình trạng của một bệnh nhân bị ung thư vú đã 2 năm qua nhưng lại từ chối phẫu thuật mà chọn chữa bệnh theo pháp luân công và sử dụng thực phẩm chức năng để điều trị bệnh.

Ngày 26/8, thông tin từ Bệnh viện K Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận bà N.T.T.T. (61 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) trong tình trạng ung thư vú di căn, lở loét, trực vỡ, sưng nề và chảy dịch mủ vàng vùng ngực, do chữa bệnh sai phương pháp.

Theo lời kể, bà T. phát hiện ung thư vú cách đây khoảng 2 năm. Bà có đến bệnh viện thăm khám và điều trị phác đồ của bác sĩ. Thời gian này thể trạng của bà đáp ứng thuốc tốt, bà được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú và nạo vét hạch. Tuy nhiên, do tâm lý ngại đụng chạm dao kéo nên bà từ chối điều trị theo phương pháp này.

Sau đó, bà T. về nhà tập pháp luân công, kết hợp năng lực nhà ngoại cảm và sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh với hy vọng khối u nhỏ lại. Tuy nhiên đến tháng 3/2019, khối u ở vú to lên nhanh và nhô cao, kèm theo đau đầu thường xuyên, thể trạng suy kiệt giảm 8kg.

Chữa ung thư vú bằng phương pháp lạ, người phụ nữ nhận hậu quả nặng nề

Khối u của bà T. do không điều trị đúng phác đồ đã di căn, lở loét, sưng nề, chực vỡ.

TS.BS Lê Hồng Quang - Trưởng khoa Ngoại vú - Bệnh viện K cho biết, chính quan niệm sai lầm đã khiến bệnh nhân T. bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh. Nếu bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị và phẫu thuật ngay từ năm 2018, sau đó xạ trị thì cơ hội điều trị ổn định rất cao.

Sau khi hội chẩn, kíp phẫu thuật của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ hoàn toàn khối u vú trái kích thước 8x12cm, cắt toàn bộ tuyến vú và một phần cơ ngực, vét hạch nách cho bệnh nhân T.

Để tránh xảy ra những tình huống tương tự như bệnh nhân T., các chuyên gia y tế khuyến cáo, người bệnh nên tin tưởng và thực hiện theo phác đồ điều trị ung thư của bác sĩ. Việc tự ý điều trị sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc, tiền mất tật mang, khiến người bệnh bỏ lỡ “giai đoạn vàng” của việc điều trị, ung thư sẽ phát triển đến giai đoạn muộn dẫn tới việc điều trị khó khăn hoặc không thể điều trị.

Bên cạnh đó, để phát hiện sớm ung thư vú, người dân, ngay cả người trẻ cũng nên đi khám, kiểm tra định kỳ tuyến vú. Đặc biệt, những trường hợp trong gia đình có tiền sử người thân bị các bệnh ung thư thì nên tầm soát ung thư vú định kỳ, phụ nữ ở tuổi ngoài 40 nên tầm soát ung thư vú 6 tháng/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữa ung thư vú bằng phương pháp lạ, người phụ nữ nhận hậu quả nặng nề