Văn hóa - Du lịch

“Chữa lành” bên cánh rừng tràm nguyên sơ

Hồng Yến 23/09/2024 - 06:33

Từ trên cao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng tràm nguyên sinh vươn mình như tấm thảm xanh chạy dài đến mút tầm mắt, điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên.

Tựa “kho báu xanh” với vẻ đẹp nguyên sơ của rừng tràm Việt Nam trải rộng tít tắp, điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười có không gian bình yên rất phù hợp với chuyến dã ngoại cho những ai đang phân vân không biết đi chơi ở đâu vào dịp cuối tuần.

Bức tranh “Tràng An Miền Tây”

Điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười có đến 156 loài thực vật, 147 loài chim, 34 loài cá, 8 loài lưỡng thê, 30 loài côn trùng. Trong đó có các loài quý hiếm: cò ốc, cổ rắn (điên điển), già đẩy, quắm đen, diệc xám, diệc lửa, cò ngà, dang sen...,trong đó nhiều loài quý hiêm nằm trong "Sách đỏ".

a-1.jpg
Mỗi loài chim là một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên sống động tại Điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười

Tài nguyên ở Điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười ngày càng phát triển khi được Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang bảo tồn, thả vào rừng hơn 2 tấn cá; diêu hồng, rô phi các loại phục hồi nguồn lợi thủy sản dưới tán rừng tràm.

Khi nguồn lợi thủy sản được phục hồi thì chỉ sau một thời gian ngắn, lượng chim cò về Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười ngày càng nhiều hơn vì chúng tìm thấy nguồn thức ăn phong phú ở nơi đây.

“Chữa lành” với rừng tràm nguyên sơ

Trekking bằng những chiếc xuồng lướt nhẹ nhàng trên lũy hào ngang dọc trong xanh len lỏi sâu vào tâm rừng, đi giữa muôn loài thiên nhiên sống động làm cho du khách quên đi những mệt mỏi, ồn ào từ cuộc sống thường nhật.

a-2.jpg
Du khách rất thích thú được khám phá điểm tham quan Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười bằng xuồng

Đến với điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười du khách có cảm giác như xung quanh mình chỉ còn lại sự thanh bình của cỏ cây và tiếng chim hót vang xa với không khí thật trong lành.

Ngữ cảnh ấy, chắc chắn ai cũng bật tung cảm xúc hạnh phúc trọn vẹn, bừng lên niềm vui sướng, nơi ấy trở nên sống động với những âm thanh vui vẻ và sự gắn kết của muôn loài. Sự quấn quýt hòa quyện của hàng trăm loài động thực vật để hiểu rằng đôi khi cuộc sống mang đến những thay đổi nhưng tình yêu và sự gắn bó trở về với thiên nhiên vẫn luôn tồn tại trong mỗi con người.

a-3.jpg
Thiên nhiên mang đến cho du khách một sắc thái yên bình, thư thái

Còn gì tuyệt vời hơn khi buổi chiều tà, du khách được ngồi trên thuyền tìm khoảnh trống trong khu rừng phóng tầm mắt ngắm hoàng hôn buông xuống. Hoàng hôn như tô nhuộm cho khu rừng những gam màu cam, hồng, tím tạo ra cảnh sắc khó quên.

Khi màn đêm buông xuống, điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười chỉ còn tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi vi vu bên ngoài song cửa, khung cảnh tỉnh lặng của thiên nhiên, sự mênh mông của cánh rừng, không gian thanh thoát, như một liều thuốc “chữa lành” cho du khách hết mọi ưu phiền, lo lắng của cuộc sống thường nhật.

Mùa nước nổi, cũng là thời điểm thú vị, thi vị nhất khi du khách có dịp đến với điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.

Mùa nước nổi là mùa sản vật địa phương phong phú hơn lúc nào hết, đến với điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn những gì “tinh túy” nhất của vùng đất ngập nước nguyên sơ - Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chữa lành” bên cánh rừng tràm nguyên sơ