Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc: “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”

Vũ Ba| 07/06/2016 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/6 tại Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ và Ký cam kết giữa Quảng Ninh với VCCI về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến 2020

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; Bí thư - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Đại diện các cơ quan Trung ương, sở, ngành, địa phương và hơn 400 doanh nghiệp cùng đông đảo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Các doanh nghiệp luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế. Những năm gần đây,  tình hình phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh diễn ra mạnh mẽ, góp phần quan trọng làm tăng trưởng kinh tế - xã hội, hàng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động và giải quyết hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội…

Cũng tại đây, ông Long đã ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến của cộng đồng các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong thời gian qua. Bày tỏ sự vui mừng và mong muốn tiếp tục được Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các bộ, ngành quan tâm và hỗ trợ Quảng Ninh phát triển kinh tế.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc:  “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Nghị quyết 35/NĐ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ được triển khai sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh, nâng cao năng lưc cạnh tranh, giúp các doanh nghiệp hội nhập, đứng vững trong nền kinh tế thị trường. Nghị quyết khẳng định doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp CNH – HĐH. Doanh nghiệp tư nhân là động lực quan trọng, chứ không đơn thuần là là chủ yếu. Nghị quyết cũng đưa ra mục tiêu đến 2020 nước ta hoàn thành cơ bản nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Đây cũng là lần đầu tiên Chính phủ có Nghị quyết hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nhiệm kỳ 5 năm.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc:  “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết: Hiện nay cả nước có khoảng 515 ngàn doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh; mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 1 triệu doanh nghiệp. Để đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế chung của cả nước thì mỗi địa phương cần quan tâm hơn nữa, giảm thủ tục phiền hà cho các doanh nghiệp; công tác quản lý phải chuyển từ kiểm soát sang kiến tạo, phục vụ, đồng hành, hỗ trợ; trong hoạt động kiểm tra chuyển từ tiền kiểm tra sang hậu kiểm tra và loại bỏ kiểm tra tất cả, áp dụng kiểm một phần theo nguyên tắc quản lý rủi ro.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc:  “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”

Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc:  “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”

Ký cam kết giữ tỉnh Quảng Ninh với Phòng Thương mại và Công nghiệp Viêt Nam

Thông qua Hội nghị, ông Lộc đã ghi nhận sự quyết tâm, kết quả mà tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua và cho rằng tỉnh cần phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính công, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh thu hút đầu tư, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và tin tưởng “Quảng Ninh sẽ trở thành nôi khởi nghiệp cho cả nước”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc: “Quảng Ninh sẽ là nôi khởi nghiệp cho cả nước”