Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia

Phạm Thúy (Từ Thủ đô Jakarta, Indonesia)| 08/08/2023 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 7/8, tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, nhân dịp tham dự Đại hội đồng AIPA - 44, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao đóng góp của Malaysia tại Đại hội đồng AIPA-44, đặc biệt là bài phát  biểu của Chủ tịch Hạ viện Malaysia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia -2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul. Ảnh: Doãn Tấn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ ấn tượng tốt đẹp về cuộc gặp với Thủ tướng Malaysia vừa qua trong chuyến thăm chính thức Việt Nam; cho rằng, quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp cần được thúc đẩy hơn nữa để tương xứng với mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, nhất là trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau.

Khẳng định Việt Nam đánh giá cao vai trò và vị thế của Malaysia trong khu vực, Chủ tịch Quốc hội cho biết, hai nước còn nhiều tiềm năng và dư địa để hợp tác trong nhiều lĩnh vực, cả kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và ngoại giao nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia -0
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul. Ảnh: Doãn Tấn

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội trân trọng mời Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul sớm thăm Việt Nam để tăng cường quan hệ hai nghị viện tương xứng với mối quan hệ của hai nước; trao đổi kinh nghiệm hoạt động nghị viện và các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm; tiếp tục phát huy cơ chế phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương như AIPA, IPU, APPF và các tổ chức nghị viện đa phương khác; ủng hộ lập trường của nhau về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul khẳng định, hai nước có mối quan hệ gần gũi, lâu đời. Nhấn mạnh, thế kỷ này là thế kỷ của châu Á, Chủ tịch Hạ viện Malaysia cũng nhận định, ASEAN có tiềm năng hợp tác to lớn không chỉ trong châu Á mà còn trên thế giới với nhiều lĩnh vực hợp tác thế mạnh như năng lượng tái tạo. Vì vậy, Việt Nam và Malaysia có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác. Malaysia sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về văn hóa, giáo dục.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia -1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul. Ảnh: Doãn Tấn

Bày tỏ ngưỡng mộ đất nước, con người Việt Nam và rất muốn sang thăm Việt Nam, Chủ tịch Hạ viện Malaysia đã vui vẻ nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ sớm sang thăm chính thức Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Chủ tịch Hạ viện Malaysia