Chủ tịch Quốc hội gặp mặt nhà giáo tiêu biểu năm 2020

NGÔ CHUYÊN| 15/11/2020 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 15/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp với các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Giáo dục luôn là vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi đến các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các thế hệ thầy, cô giáo trên mọi miền Tổ quốc những tình cảm trân trọng, lời biết ơn và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

chu-tich-quoc-hoi-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt các nhà giáo,  cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2020. Ảnh báo Giáo dục và Thời đại

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và càng được tô đậm vào mỗi dịp 20/11.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong hoạt động Quốc hội, giáo dục luôn là vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm. Với trách nhiệm người đứng đầu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT luôn phải đứng trước nhiều áp lực nặng nề. Ngoài việc phải giải trình thực thi chính sách pháp luật, sửa đổi những nội dung còn bất cấp, Bộ trưởng phải trả lời chất vấn của cử tri và đại biểu Quốc hội.

“Tôi chia sẻ với ngành Giáo dục, với Bộ trưởng. Ngay trong kỳ họp này, Bộ trưởng đã nhiều lần trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh vai trò của Giáo dục rất lớn trong hoạt động đời sống xã hội. Sự nghiệp giáo dục còn ở phía trước với nhiều vấn đề tiếp tục cần triển khai thực hiện và phải thường xuyên, liên tục đổi mới.

chu-tich-quoc-hoi.jpg
 183 thầy cô giáo, đại diện cho các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước, đại diện cho tất cả các bậc học, từ mầm non đến đại học. Ảnh Giáo dục và Thời đại.

Chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quyết định thành công của đổi mới giáo dục

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: Chủ tịch Quốc hội quan tâm, dành thời gian gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu là vinh dự, nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người” cao quý mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.

Thông tin về những kết quả quan trọng toàn ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua, theo Bộ trưởng, những kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự động viên thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội; sự hỗ trợ, chia sẻ của các cơ quan của Quốc hội; sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của toàn ngành, trong đó vai trò quyết định là của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

Xác định chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quyết định thành công của đổi mới giáo dục, Bộ trưởng cho biết, Bộ GD-ĐT đã trình ban hành và ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật và các đề án để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Các chế độ, chính sách đối với nhà giáo ngày càng tốt hơn. Chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo cũng tiếp tục được thực hiện cho đến khi có bảng lương mới.

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian tới, ngành Giáo dục xác định sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, trước hết là phải đổi mới trong suy nghĩ và hành động của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong toàn ngành.

Bộ GD-ĐT kính mong Quốc hội tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; động viên, chia sẻ với những khó khăn của ngành Giáo dục nói chung, của đội ngũ nhà giáo nói riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt nhà giáo tiêu biểu năm 2020