Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Thanh Hóa

Thanh Phương| 28/08/2022 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn công tác về thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Trong buổi sáng, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa ); thăm các gia đình chính sách nhân Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thành kính dâng hoa, dâng hương tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, hy sinh quên mình vì dân, vì nước...

a1ss.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ình, ở phường Quảng Đông (TP Thanh Hóa) và thương binh Lương Anh Tuấn ở phố Phúc Đức, phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn).

a2ss.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác làm việc tại Sầm Sơn

Tại TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Sầm Sơn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM); khởi công dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc.

1661671910248.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương lao động hạng 3 cho TP Sầm Sơn
1661671910251.jpg
 Các đại biểu ấn nút khởi công Dự án  Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho biết, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng tâm, đồng thuận, đồng lòng, đồng hành của nhân dân, bộ mặt nông thôn ở Sầm Sơn đã có nhiều đổi thay căn bản, tạo nên một diện mạo mới.

Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân thời kỳ 2010-2020 đạt 20,8%. Tổng giá trị sản xuất tăng từ 190 tỉ đồng năm 2010 lên 2.930 tỉ đồng năm 2020. Dịch vụ - Thương mại phát triển mạnh cả về quy mô và loại hình; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của Sầm Sơn. Tổng giá trị sản xuất ngành dịch vụ từ 1.100 tỉ đồng năm 2010 lên 6.161 tỉ đồng năm 2020. Tổng nguồn lực huy động cho việc xây dựng NTM từ năm 2010 đến nay trên 977 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương và của tỉnh chiếm 7,7%, ngân sách TP chiếm 10,64%, ngân sách xã chiếm 8,26%; còn lại do nhân dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, cải tạo, chỉnh trang nhà ở…

a3ss.jpg
Các đại biểu thăm mô hình Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Đối với dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc có tổng mức đầu tư khoảng 255 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh bảo đảm cho công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật; phần kinh phí xây dựng toàn bộ tượng đài do Hội cán bộ, chiến sĩ và đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc huy động từ các nguồn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện và hoàn thành công trình là 270 ngày.

Đây là công trình có ý nghĩa to lớn về giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, là địa chỉ đỏ đối với cả nước nói chung, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ miền Nam và nhân dân Thanh Hóa nói riêng.

Hai sự kiện ngày hôm nay sẽ là dấu ấn quan trọng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội của TP Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung ngày một phát triển như sự kỳ vọng của Trung ương Đảng và mong muốn của Bác Hồ khi Người lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Thanh Hóa