Chủ tịch nước chia buồn nguyên Tổng thống Cộng hòa Kenya qua đời

Trọng Bằng| 24/04/2022 12:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống nước Cộng hòa Kenya Uhuru Kenyatta và gia quyến cựu Tổng thống Mwai Kibaki.

chu-tich-nuoc-chia-buon-tong-thong-kenya-qua-do1i.jpg
Cựu Tổng thống Kenya Mwai Kibaki

Được tin Ngài Mwai Kibaki, cựu Tổng thống nước Cộng hòa Kenya qua đời ngày 22/4/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống nước Cộng hòa Kenya Uhuru Kenyatta và gia quyến cựu Tổng thống Mwai Kibaki.

Thông tin cựu Tổng thống Kenya Mwai Kibaki đã qua đời ở tuổi 90 được đương kim Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta xác nhận trên truyền hình.

Phát biểu trên truyền hình, ông Uhuru Kenyatta đã bày tỏ tiếc thương khi đất nước mất đi "một nhà lãnh đạo vĩ đại". Ông được nhớ đến như một chính trị gia lịch lãm, một nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu trong lịch sử Kenya giai đoạn sau độc lập. Tổng thống Kenyatta cũng chỉ thị để quốc tang cựu Tổng thống Mwai Kibaki cho đến cuối ngày ông được an táng.

Ông Kibaki là vị Tổng thống thứ 3 của Kenya, cầm quyền từ năm 2002-2013. Ông là người có công lớn giúp vực dậy nền kinh tế từng kiệt quệ của Kenya.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chia buồn nguyên Tổng thống Cộng hòa Kenya qua đời