Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: “Lương tâm tôi trong sạch”

P.V| 03/07/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố, lương tâm mình trong sạch và bất cứ ai nói ông tham nhũng cần phải bị tống giam.

Ông Sepp Blatter là người đảm nhiệm cương vị Chủ tịch FIFA trong 17 năm. Sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 được 4 ngày, ông đã tuyên bố sẽ rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch FIFA do bê bối tham nhũng và hối lộ của tổ chức này. Trước đó, 9 quan chức cao cấp của FIFA và 5 doanh nhân liên quan đến tiếp thị bóng đá đã bị FBI điều tra. Thậm chí, một số thông tin nói rằng, nguyên nhân khiến Chủ tịch Sepp Blatter từ chức vì ông có liên quan đến vụ bê bối này và cũng sẽ bị điều tra.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: “Lương tâm tôi trong sạch”

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định mình trong sạch

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây trên tờ tạp chí Bunte của Đức, ông Sepp Blatter tuyên bố: “Bất cứ ai nói tôi tham nhũng vì FIFA tham nhũng, tôi chỉ có thể lắc đầu. Tất cả những người nói thế nên bị tống giam”. Với việc khẳng định lương tâm mình trong sạch, ông Blatter tin rằng, khi chết ông sẽ lên thiên đường.

Hồi đầu năm nay, Tổng thống Cộng hòa Dominica FA Osiris Guzman đã ví ông Blatter giống như Chúa Giêsu. Ông Blatter nói rằng, chính những niềm tin đó đã cho ông thêm sức mạnh. Sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá châu Á và châu Phi được cho là nguyên nhân đã khiến ông Sepp Blatter thay đối ý định rút lui khỏi vị trí Chủ tịch FIFA, nên ngày 26/6 vừa qua, ông Blatter tuyên bố, không từ chức mà đặt vận mệnh của mình vào tay các thành viên tham dự cuộc họp của Đại hội đồng FIFA. Và dù ông đã nói mình không phải là ứng viên của cuộc bầu cử sắp tới nhưng không ai có thể chắc chắc rằng đến phút cuối, người đàn ông đã ở tuổi 79 sẽ lại thay đổi ý định và bước ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: “Lương tâm tôi trong sạch”