Tòa tuyên án

Chủ quán ăn ép bé gái bưng bê kiêm bán dâm

Gia Ân- Huyền Trang 29/07/2023 - 10:27

Do quán ăn ế ẩm, vắng khách, Phúc nhờ người tìm một cô gái trẻ ở miền núi đến làm việc kiêm bán dâm. Dù cô bé 14 tuổi một mực phản kháng nhưng Phúc đã ép nạn nhân nhiều lần “phục vụ” khách tại quán.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Phúc (SN 1976, trú xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”. Nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Thị T. (SN 2001), thời điểm bị bán, bé gái mới hơn 14 tuổi.

Hồ sơ vụ án thể hiện, đầu năm 2015, vợ chồng Phúc mở quán kinh doanh hải sản và tạp hóa ở bãi biển Diễn Châu nên cần các cô gái phục vụ tại quán nhằm thu hút khách.

Thông qua mối quen biết trước đó, vợ của Phúc đã đưa cho chồng số điện thoại của Lương Thị Thủy (SN 1976, trú xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để liên hệ tìm người phục vụ quán.

bc-phuc.jpg
Bị cáo Nguyễn Quang Phúc tại tòa.

Phúc liên lạc và nói rõ với Thủy tìm người ngoài công việc bưng bê còn kiêm luôn việc bán dâm. Phúc hứa trả cho Thủy 2 triệu tiền công và dặn: “Nếu gặp ai từng làm gái bán dâm thì nói thẳng với họ, còn người nào trẻ tuổi thì nói xuống bưng bê bán hàng, khi nhìn người khác bán dâm quen rồi thì cho làm việc đó”.

Sau thời gian tìm kiếm, ngày 17/4/2016, Thủy đến xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp thì gặp cháu Nguyễn Thị T. đang đứng chơi ngoài đường. Lúc này, Thủy rủ rê cháu T. đi làm phục vụ quán với tiền công 4 triệu đồng/tháng.

Cô bé muốn đi làm kiếm tiền nên nói với Thủy vào xin phép bố mẹ của mình.

Lúc này, chỉ có mẹ kế của cháu bé ở nhà nên khi Thủy đặt vấn đề thì người phụ nữ này bảo không quyết được mà phải gọi điện hỏi chồng. Sau đó, Thủy liên lạc với bố của cháu bé nhưng ông bố không đồng ý cho con đi làm.

Dù vậy, lợi dụng khi em T. ra ngoài đi mua chè ăn, Thủy đã chở cháu bé đi mục đích để giao cho Phúc. Thấy cô bé còn nhỏ nên Thủy nhiều lần hỏi “con bé còn nhỏ quá có bán dâm được không?” thì Phúc nói “cứ đưa xuống đây rồi học dần”.

Sau đó, Phúc đã nhiều lần dụ dỗ, ép buộc cháu T. làm gái bán dâm tại quán của mình. Khi thấy cháu bé đã kiếm được tiền cho mình, Phúc mới chuyển trả cho Thủy 2 triệu tiền công.

Hành vi của hai đối tượng bị bại lộ khi bố của nạn nhân làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an vào ngày 5/5/2016. Thủy và Phúc bị bắt giam và bị truy tố tội “Mua bán trẻ em”. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Quang Phúc phát bệnh tâm thần, nên bắt buộc phải đi chữa bệnh.

Do đó, cơ quan chức năng đã tách hành vi của Phúc thành một vụ án khác. Riêng bị cáo Lương Thị Thủy bị tòa tuyên án 7 năm tù vào năm 2018.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phúc thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo này thừa nhận biết việc ép cháu bé hơn 14 tuổi bán dâm là vi phạm pháp luật nhưng vì lợi nhuận đã bất chấp, thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Được biết, nạn nhân trong vụ án có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chưa đầy 1 tuổi em đã mồ côi mẹ, còn anh trai mới 3 tuổi. Một mình bố nuôi nấng hai anh em trong nghèo đói. Khi bố đi bước nữa, không đi học nên T. phụ bố và mẹ kế công việc đồng áng.

Vì còn thơ dại nên khi bị Thủy dụ dỗ đưa đi, em không phản kháng và bị đưa xuống quán ăn khu vực bãi biển Diễn Châu để “phục vụ” khách.

Quá trình làm việc, khi cô gái một mực từ chối việc “phục vụ” khách thì bị Phúc đe dọa, thậm chí là đánh đập, thu điện thoại. 

Sau đó, một cô gái làm ở quán ăn gần đó tìm cách liên lạc về cho gia đình em. Sau khi biết tin con mình đang phục vụ quán ăn và bị ép bán dâm, người bố đã viết đơn tố cáo các đối tượng.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Phúc 5 năm 5 tháng 27 ngày tù về tội Mua bán trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán ăn ép bé gái bưng bê kiêm bán dâm