Tòa tuyên án

Chủ hụi chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

Nguyễn Sự - Phạm Hưng 07/03/2024 - 16:12

Do làm ăn thu lỗ, nợ nần, Nguyễn Thị Minh đã đưa ra thông tin gian dối có người muốn thế các chân hụi để nhận tiền của nhiều người, sau đó chiếm đoạt số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 7/3, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh (SN 1976, trú tại thôn Điền Lý, xã Điền Lư, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc bị cáo trả lại cho các bị hại số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

bi_cao_minh(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Minh tại phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, từ năm 2014, Nguyễn Thị Minh tổ chức nhiều dây chơi hụi với nhiều người, ban đầu việc chơi hụi, nhận tiền gốc, lãi được thực hiện theo thỏa thuận.

Từ tháng 2/2021 đến tháng 6/2022, Minh tổ chức 6 dây hụi chưa đến hạn kết thúc, quá trình chơi, những người chơi đóng tiền đầy đủ hàng tháng, không có ai “chạy” hụi (tức là nợ không đóng tiền).

Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên Nguyễn Thị Minh đã đưa ra thông tin gian dối có người muốn thế các chân hụi để nhận tiền của 6 người, với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, sau đó sử dụng chi tiêu cá nhân và trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ hụi chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng