Đời sống

Bình Định: Nhiều người đứng ngồi không yên vì chủ hụi thông báo 'vỡ nợ'

Đức Hồ 15/01/2024 - 10:48

Làng chài xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định xôn xao vụ việc chủ hụi vay tiền của nhiều người nhưng lại không có khả năng chi trả. Điều này khiến nhiều người dân đứng ngồi không yên, vì Tết Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần.

Ngày 15/1, ông Đinh Thành Tiến – Chủ tịch UBND xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) cho biết, qua nắm thông tin ban đầu, với lý do bà H.T.T (47 tuổi) nợ tiền nhưng không trả đúng hẹn, nên nhiều người dân tập trung đến nhà bà này để đòi nợ.

Nắm thông tin, UBND xã Cát Khánh cử các lực lượng xuống vận động người dân không nên tụ tập, gây mất trật tự và giao công an làm rõ vấn đề.

Lãnh đạo UBND huyện Phù Cát xác nhận, nhiều người dân tụ tập trước nhà bà H. T. T để đòi nợ do người này "vỡ hụi". Công an xã Cát Khánh, huyện Phù Cát và các đoàn thể của xã này đã đến vận động người dân không tụ tập đông người.

vo-hui-binh-dinh-1.jpeg
Nhiều người dân tập trung kéo đến nhà bà H.T.T để đòi nợ

Theo nhiều người dân ở thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh, ngoài số tiền mà người dân tham gia góp hụi, bà T. còn vay tiền của nhiều người, có người cho vay hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đang hướng dẫn người dân làm đơn gửi cơ quan chức năng giải quyết. Qua việc tố cáo của người dân, cơ quan chức năng sẽ tổng hợp số người bị hại và số tiền để có phương án xử lý.

Chị Đ.T.T.S (32 tuổi, thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh) cho biết, chị tham gia góp cho bà H.T.T từ tháng 2/2022.

Mỗi tháng góp 5 – 6 triệu. Ngoài ra, chị S. còn cho bà T. vay 60 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền chị S. góp hụi và cho bà T. vay lên đến 120 triệu đồng.

“Tới tháng chúng tôi đến hốt hụi thì bà T. hô là không có tiền đưa nữa, vỡ hụi”, chị S. nói và cho biết tới tháng 9/2023, khi lấy tiền không được nên chị không đóng nữa. Chị đã làm đơn gửi đến Công an huyện Phù Cát.

Một người thân của bà H.T.T cho hay, bà T. có nợ gia đình mình số tiền hơn 800 triệu đồng nhưng chưa chịu trả. Người này còn chia sẻ, sau khi sự việc vỡ lở thì mới hay rằng bà T. còn nợ tiền nhiều người khác nữa.

Trước sự việc trên, nhiều người dân tập trung kéo đến nhà bà H.T.T để đòi nợ. Sự việc trên được một người dân quay livestream trên mạng xã hội Facebook.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ người dân góp hụi và cho vay không lấy được tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nhiều người đứng ngồi không yên vì chủ hụi thông báo 'vỡ nợ'