An ninh trật tự

Bình Thuận: Truy tìm vợ chồng chủ hụi bỏ trốn

Minh Sáng 28/10/2023 - 12:18

Ngày 27/10, Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận đã ký quyết định truy tìm vợ chồng chủ hụi Vân Mây để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ký Quyết định truy tìm đối với Huỳnh Thị Thuý Vân (sinh năm 1996) và Nguyễn Đức Thành Long (sinh năm 1994, cùng ngụ Khu phố 8, phường Đức Long, TP Phan Thiết), để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác...

huynh-thi-thuy-van.jpeg
Quyết định truy tìm đối với Huỳnh Thị Thuý Vân

Ngày 18/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Phan Thiết tiếp nhận xác minh ban đầu đối với đơn tố giác của công dân, tố cáo vợ chồng Huỳnh Thị Thúy Vân và Nguyễn Đức Thành Long về hành vi Chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chơi hụi.

Vợ chồng Vân và Long giữ vai trò chủ hụi, đứng ra tổ chức chơi hụi thông qua mạng xã hội Zalo và Facebook với tên gọi Vân Mây. Hình thức chơi hụi theo ngày, tuần và tháng với số tiền giao động từ 500.000 đồng/ngày đến 50.000.000 đồng/ngày. Thu hút khoảng 500 hội viên tham gia chơi hụi và đã hoạt động được khoảng 3 năm.

nguyen-duc-thanh-long.jpeg
Quyết định truy tìm đối với Nguyễn Đức Thành Long

Đến ngày 17/10/2023, Vân thông báo qua trang Zalo và Facebook cá nhân của mình là hụi đã bị vỡ, mất khả năng chi trả; Do vậy, các hội viên tìm đến nhà vợ chồng Vân để lấy tiền hụi nhưng không gặp.

Hiện đã có 91 công dân thường trú tại địa bàn TP Phan Thiết và các huyện, thị xã đến Cơ quan điều tra - Công an TP Phan Thiết tố cáo hai đối tượng có hành vi “Chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 19,1 tỷ đồng, thông qua hình thức chơi hụi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Truy tìm vợ chồng chủ hụi bỏ trốn