Chủ cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm bị phạt 30 triệu đồng

Hữu Nghị| 08/08/2015 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc bà Phượng sử dụng tạp chất bột rau câu bơm vào con tôm nhằm làm tăng trọng và giữ màu sắc cho tôm tươi là hành vi gian lận thương mại, đánh lừa người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Công Điềm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, ngày 7/8 cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với bà Cao Thị Kim Phượng, chủ cơ sở mua bán thủy sản ở thôn Tân Long, xã An Cư (huyện Tuy An), vì có hành vi thu gom, bảo quản, kinh doanh thủy sản có tạp chất.

Chủ cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm bị phạt 30 triệu đồng

Bà Phượng đang bơm bột rau câu vào tôm- ảnh: K.Nho

Kết quả xét nghiệm mẫu tôm của cơ sở mua bán thủy sản bà Phượng tại Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên), cho thấy tạp chất trong tôm là thạch rau câu. Tuy chất này chưa có tài liệu chứng minh có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhưng việc bà Phượng sử dụng tạp chất này bơm vào con tôm nhằm làm tăng trọng và giữ màu sắc cho tôm tươi là hành vi gian lận thương mại và đánh lừa người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 1/8 lực lượng chức năng phát hiện cơ sở mua bán thủy sản của bà Cao Phượng đang bơm bột rau câu vào 10kg tôm thương phẩm. Theo chủ cơ sở này, sau khi mua bột rau câu về sẽ nấu lên như hồ đặc rồi bơm vào con tôm. Việc bơm bột rau câu vào tôm không những làm cho con tôm đẹp hơn, mà còn tăng trọng lượng con tôm.

Cơ quan chức năng cho biết, cơ sở này hoạt động hơn một năm, mỗi ngày thu mua tôm từ nhiều đại lý, nên lượng tôm bị bơm bột rau câu là rất lớn. Tôm sau khi bơm bột rau câu được bán cho các cơ sở thu mua khác ở Phú Yên và Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm bị phạt 30 triệu đồng