Cho phép xe khách, xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20%

Mai Đỉnh| 22/10/2021 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố Hà Nội chưa cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đang đề xuất thành phố cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh với tần suất từ 10-20%.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý bến xe, cảng hàng không… về việc tổ chức vận tải bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. 

Cụ thể, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, đối với đường bộ, xe khách liên tỉnh tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở công bố (số chuyến/tháng).

xekhach.jpg
Xe khách liên tỉnh

Đối với vận tải nội tỉnh, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở phê duyệt; xe tuyến cố định nội tỉnh, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Trước thông tin cho rằng Hà Nội đã cho phép mở lại 100% xe khách liên tỉnh tuyến cố định, chiều 22/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải khẳng định, thành phố chưa cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%. Sở mới đang đề xuất thành phố cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh với tần suất từ 10-20%.

Trong khi đó, các đơn vị quản lý bến xe cho biết, một số tuyến xe khách liên tỉnh đã được thành phố Hà Nội cho phép hoạt động trở lại từ ngày 13/10. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại các bến xe chỉ có vài nhà xe hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho phép xe khách, xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20%