Cho phép sạc pin điện thoại từ máy tính xách tay ở chế độ Sleep

Kiên Trung| 12/06/2016 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hướng dẫn trong bài viết sẽ giúp bạn kích hoạt chức năng sạc pin cho điện thoại di động thông qua cổng kết nối USB trên máy tính xách tay ngay cả khi máy ở chế độ Sleep.

Trước tiên bạn cần biết rằng thủ thuật sẽ chỉ có tác dụng với máy tính xách tay (MTXT) Windows, vốn không hỗ trợ sạc pin khi MTXT ở chế độ Sleep theo mặc định nhằm tránh trường hợp bạn lỡ quên tháo sạc khi kết nối MTXT với điện thoại.

Điều này rất có ích khi pin trên điện thoại đang ở trạng thái báo động đỏ cần có năng lượng để duy trì cuộc gọi mà không ở gần với cổng sạc điện hoặc kèm USB di động.

Sử dụng Device Manager

Device Manager là một tính năng cho phép bạn thiết lập các thành phần phần cứng trên MTXT, và bạn có thể truy cập nhanh chóng bằng cách gõ devmgmt.msc vào hộp thoại Run của Windows (tổ hợp phím Windows + R).

Cho phép sạc pin điện thoại từ máy tính xách tay ở chế độ Sleep

Ảnh minh họa giao diện làm việc của thẻ Power Management trong Device Manager 

Ở cửa sổ hiện ra bạn chỉ cần kích đúp vào Universal Serial Bus Controllers sẽ thấy một loạt tùy chọn khác nhau hiện ra, trong đó bạn sẽ thấy phía dưới cùng có tên USB Root Hub thì nhấp chuột phải vào và chọn Properties.

Lúc này bạn sẽ thấy cửa sổ USB Root Hub Properties hiện ra, hãy nhấp vào thẻ Power Management. Nếu không nhìn thấy Power Management xuất hiện, có nghĩa máy tính bạn đang được đăng nhập dưới một tài khoản khác mà không phải là quản trị (administrator). Nếu không có quyền quản trị, bạn sẽ không thể thay đổi bất cứ điều gì trong kế hoạch của mình.

Ở thẻ Power Management, bạn sẽ thấy tùy chọn duy nhất là Allow the computer to turn off this device to save power, hãy bỏ chọn trước nó và xác nhận thay đổi trong thông báo hiện ra.

Kể từ bây giờ bạn đã có thể sạc pin cho thiết bị di động từ nguồn pin trên MTXT khi máy được chuyển về chế độ Sleep.

Khắc phục MTXT không thể sạc pin cho điện thoại

Nếu đã thực hiện các bước nêu trên, MTXT vẫn không thể sạc pin cho điện thoại thì điều này có thể xảy ra khi bạn đang sử dụng giao thức kết nối MTP hoặc File Transfer thay vì sử dụng lựa chọn kết nối sạc pin. Để thay đổi điều này, bạn có thể tháo cáp USB ra và kết nối trở lại, sau đó chọn tùy chọn kết nối sạc pin trong thông báo hiện ra.

Cho phép sạc pin điện thoại từ máy tính xách tay ở chế độ Sleep

Sử dụng giao thức kết nối USB sai cũng khiến MTXT không thể sạc pin cho điện thoại

Ngoài ra cũng có thể do tính năng USB Wake Support không được bật trên MTXT của bạn. Lúc này bạn có thể kích hoạt bằng cách vào BIOS của máy tính. Các bước kích hoạt chức năng này tùy thuộc vào MTXT mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua một số công cụ tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho phép sạc pin điện thoại từ máy tính xách tay ở chế độ Sleep