Chờ đợi màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup

M.N(TH)| 02/05/2015 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn tại AFF Cup nữ 2015 với ĐT nữ Myanmar vào 18h chiều nay tại TP Hồ Chí Minh.

Trận đấu trước đối thủ quen thuộc Myanmar, được đánh giá là không dễ dàng đối với ĐT nữ Việt Nam bởi cả hai đều là những đội bóng hàng đầu khu vực. Trận đấu này cũng đánh dấu sự ra mắt của tân HLV người Nhật Bản Norimatsu Takashi.

Ở cục diện bảng B, Myanmar là đối thủ nặng ký nhất đối với thày trò HLV Takashi. Hai đối thủ còn lại là Malaysia và Philippines được đánh giá thấp hơn. Thế nên nếu giành thắng lợi ở trận mở màn, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn trong việc giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng, đồng thời sẽ tránh được việc chạm trán ĐT Australia ở bán kết.

Chờ đợi màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn tại AFF Cup vào chiều nay trước ĐT nữ Myanmar

Trong đội hình của ĐT nữ Việt Nam tham dự AFF Cup nữ năm nay có sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ như Vũ Thị Thúy, Hoài Lương…Cùng với đó là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Kiều Trinh; Minh Nguyệt; Hải Hoà…

Người mới nhất trong thành phần của đội tuyển chính là tân HLV Takashi, người mà  NHM Việt Nam đang kỳ vọng trở thành một HLV “Miura” của ĐT nữ. Cũng giống như người đồng hương ở ĐT nam, HLV Takashi đã chú trọng đặc biệt đến việc nâng cao thể lực cho các nữ cầu thủ cùng việc tuân thủ kỷ luật chiến thuật trong mỗi trận đấu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Norimatsu Takashi nói: "Chúng tôi rất vui khi làm chủ nhà của giải đấu năm nay và mục tiêu của chúng tôi vẫn là ngôi vô địch. Chúng tôi đã có thời gian khoảng một tháng để chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên với Myanmar là rất quan trọng”.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam là ĐT nữ Myanmar đã có thời gian tập trung quân từ giữa tháng ba. Đội bóng này đã chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup nữ 2015 và cũng mong muốn mang về chiếc cúp vô địch.

Sau trận đấu với Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo với Malaysia vào ngày 4/5 và với Philippines vào ngày 6/5.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ đợi màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup