Đời sống

Chính quyền nói gì về 112 hồ sơ bồi thường thuộc Dự án ĐCT Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu vi phạm?

Diệu Ly 28/05/2024 - 17:40

Chiều 28/5, ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, đối với 112 hồ sơ bồi thường được lập tại 69 thửa đất thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua phường Phước Tân có dấu hiệu chỉnh sửa hồ sơ nhằm hưởng lợi chính sách… đều do Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh thiết lập.

Cụ thể, qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phường Phước Tân đã báo cáo với UBND TP. Biên Hòa để xin chủ trương xử lý. Đồng thời, phường cũng đã chủ động thông báo và mời 112 trường hợp này đến làm việc để cung cấp các giấy tờ chứng minh tài sản trên đất.

o-2.jpg
Ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Đến nay, đã có 40 trường hợp đến làm việc và cung cấp các giấy tờ, trong đó có 12 trường hợp cung cấp được các giấy tờ chứng minh được tài sản trên đất của mình. Các trường hợp khác không cung cấp được các giấy tờ chứng minh tài sản.

Theo ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, đối với 112 trường hợp này, UBND phường sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường GPMB và hỗ trợ tái định cư tỉnh thực hiện lại công tác quy chủ. Tuy nhiên, việc này sẽ mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn vì có nhiều trường hợp người dân không có ở nhà, không sinh sống tại nhà đã xây dựng.

Đối với các trường hợp không cung cấp được giấy tờ chứng minh tài sản trên đất, UBND phường Phước Tân đề xuất thiết lập lại hồ sơ, gom tất cả tài sản trên đất để quy chủ về chủ đứng tên quyền sử dụng đất.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền nói gì về 112 hồ sơ bồi thường thuộc Dự án ĐCT Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu vi phạm?