Chính quyền Mỹ đồng lòng nhất quán về vấn đề Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 27/05/2018 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định chính quyền của ông hoàn toàn đồng lòng trong cách tiếp cận về vấn đề Triều Tiên.

Reuters ngày 26/5 đưa tin, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump khẳng định, hoàn toàn không có sự bất đồng nào trong chính quyền Mỹ về cách đối phó với Triều Tiên. Nếu có thì điều này cũng không hề quan trọng.

Được biết, tuyên bố trên được đưa ra sau khi xuất hiện những thông tin về tranh cãi giữa Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo liên quan đến chiến lược của Mỹ trong vấn đề Triều Tiên.

Chính quyền Mỹ đồng lòng nhất quán về vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Trump khẳng định chính quyền của ông hoàn toàn đồng lòng trong cách tiếp cận về vấn đề Triều Tiên

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng cũng cho biết, một đội tiền trạm của Mỹ vẫn sẽ đến Singapore như kế hoạch để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, khoảng 30 nhân viên của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ rời Washington vào cuối tuần này để đến Singapore chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Việc Nhà Trắng cử đội tiền trạm đến Singapore cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vẫn có thể diễn ra như đúng kế hoạch bất chấp việc Tổng thống Trump từng tuyên bố hủy bỏ sự kiện này vào hôm 24/5.

Sau tuyên bố bất ngờ trên, Triều Tiên và Mỹ được cho là đã có sự liên lạc. Do đó, khi xuất hiện trước báo giới vào hôm 25/5, Tổng thống Trump lại cho biết, ông hài lòng với những cuộc đối thoại hiệu quả giữa 2 nước và hội nghị vẫn có khả năng diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 12/6, thậm chí có thể kéo dài hơn nếu cần thiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Mỹ đồng lòng nhất quán về vấn đề Triều Tiên