Chính quyền Italia đẩy mạnh cuộc chiến chống hàng giả

M.N| 17/07/2015 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Italia đã thực hiện một chiến dịch quy mô lớn chống hàng giả là những mặt hàng liên quan đến ngành công nghiệp thời trang.

Hãng Reuters đưa tin, nhà chức trách Italia vừa quyết định đóng cửa 410 trang bán hàng trực tuyến lừa đảo, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thời trang cao cấp giả mạo, trong đó có sản phẩm từ các thương hiệu như Prada và đồng hồ Patek Philippe. 15 cá nhân có liên quan đến các trang web này cũng đang bị cảnh sát nước này điều tra.

Chính quyền Italia đẩy mạnh cuộc chiến chống hàng giả

Cảnh sát Italia mở chiến dịch lớn chống hàng giả. Ảnh minh hoạ

Ngành công nghiệp thời trang của Italia đã mang lại nguồn thu lớn cho đất nước hình chiếc ủng. Chính vì thế cuộc chiến chống hàng giả luôn được coi trọng. Trong chiến dịch chống hàng giả lần này, cảnh sát Italia tiến hành trên một quy mô rộng lớn tại 11 thành phố từ Milan tới Palermo.

Trong tuyên bố của mình, Cảnh sát Tài chính Italia (Italian Finance Police) cho biết:  “Những hoạt động trái phép đó có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, gây nên tình trạng mất việc, trốn thuế, câu kết với tội phạm có tổ chức, bóc lột trẻ vị thành niên, đồng thời xâm hại đến sức khỏe và gây nên những tổn thất cho người tiêu dùng.” Năm 2014, số hàng giả mà cảnh sát Italia tịch thu lên đến khoảng 3 tỷ euro.

Xử phạt liên quan đến những hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả đang trở nên ngày càng phổ biến trong nền công nghiệp thời trang toàn cầu. Tháng trước, một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới, Kering, đã tuyên bố khiếu nại trang thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba vì đã kinh doanh những mặt hàng giả mạo của các thương hiệu như Gucci, Saint Laurent và Balenciaga lần thứ hai trong vòng 12 tháng trở lại đây. Lời cáo buộc này hiện vẫn đang bị Alibaba bác bỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Italia đẩy mạnh cuộc chiến chống hàng giả