Chính phủ sẽ tiến hành kiện toàn nhân sự sau Đại hội XIII ra sao?

Trọng Bằng| 02/02/2021 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc kiện toàn nhân sự của Chính phủ sau Đại hội XIII và một số vấn đề liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng giải đáp trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tiên của năm 2021.

Không trúng cử Ủy viên Trung ương Đảng cũng không có tinh thần "chợ chiều"

Chiều muộn ngày 2/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, liên quan vấn đề nhân sự phóng viên quan tâm hỏi, Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp và đã bầu Ban Chấp hành mới. Thời gian tới Chính phủ sẽ chuẩn bị cho việc kiện toàn nhân sự của Chính phủ như thế nào? Các bước sẽ thực hiện ra sao?

Ngoài ra, các Bộ trưởng không trúng cử Ủy viên Trung ương Đảng tại Đại hội XIII vừa qua, có thể trong thời gian tới không ngồi trong Chính phủ không?

mtd.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: Không còn là Uỷ viên Trung ương, nhưng các Bộ trưởng vẫn tiếp tục làm hết sức mình

Liên quan vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp và đã bầu được Ban Chấp hành gồm 180 đồng chí ủy viên chính thức và 20 đồng chí ủy viên dự khuyết. Tại cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương lần thứ nhất, đã bầu 18 đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, 5 đồng chí Ban Bí thư và phân công một số đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư.

Việc kiện toàn các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ là việc tiếp theo, thời điểm như thế nào, Đảng, Nhà nước sẽ làm theo đúng quy trình về nhân sự. Thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào quy trình bổ nhiệm, tới đây sẽ bầu cử Quốc hội, bầu cử HĐND các cấp, trong quá trình làm sẽ đồng bộ kiện toàn nhân sự.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng khẳng định: Tinh thần là không có “chợ chiều”, không có tình trạng rã đám, làm ngày nào thì làm đến nơi, không có chuyện lợi dụng “xế chiều”. Các đồng chí thành viên Chính phủ, mặc dù không còn là Uỷ viên Trung ương, nhưng vẫn là thành viên của Chính phủ nên vẫn tiếp tục làm hết sức mình trong vai trò của Bộ trưởng.

Các địa phương đảm bảo giãn cách, kiểm soát được dịch bệnh có quyền quyết bắn pháo hoa hay không

Liên quan vấn đề dịch bệnh COVID-19, phóng viên quan tâm việc, các tỉnh, thành, địa phương có tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay hay không. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, khi Việt Nam chưa kiểm soát được dịch bệnh, tinh thần của Thủ tướng là các địa phương chủ động cho dừng lại tất cả các lễ hội.

"Nếu tổ chức, các địa phương phải đảm bảo giãn cách, kiểm soát được dịch bệnh. Bắn pháo hoa như thế nào, bắn hay không bắn pháo hoa thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban tỉnh, địa phương", ông Mai Tiến Dũng nói.

Người phát ngôn của Chính phủ lưu ý, không nên để 10 tỉnh có dịch COVID-19 khiến 63 tỉnh thành phố của cả nước chịu kiểm soát, bởi vẫn cần thực hiện các hoạt động thúc đẩy phát triển xã hội: "Chúng ta vẫn phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ vấn đề tập trung đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách xã hội... Các hoạt động khác chúng ta vẫn triển khai nếu như kiểm soát được dịch".

"Cùng với phòng chống dịch bệnh, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ lịch sử ở miền Trung, Tây Nguyên và rét đậm, rét hại ở miền núi phía bắc vừa qua, bảo đảm sản xuất nông nghiệp và các mặt khác, không để người dân thiếu đói, không có nhà ở, bảo đảm mọi gia đình đều vui Xuân đón Tết", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ sẽ tiến hành kiện toàn nhân sự sau Đại hội XIII ra sao?