China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp

Tuyết Nhung(TH)| 07/10/2015 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nội dung đơn nam, hai tay vợt lừng danh Djokovic và Nadal không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trong trận đầu ra quân. Nội dung đánh đôi anh em nhà Djokovic dù có chút khó khăn nhưng họ vẫn vượt qua Mao-Xin Gong - Michael Venus một cách ấn tượng.

Bước vào trận đấu mở màn với tay vợt hạng 50 thế giới Simon Bolelli, Djokovic đã nhanh chóng hạ đối thủ chỉ sau 71 phút đọ sức. Qua hai set đấu, Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Italy với cùng tỉ số 6-1.

China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp

Djokovic có trận thắng dễ dàng trong ngày đầu ra quân ở China Open 2015

Lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ, tay vợt số 1 thế giới có 7 cú ace, giành 22 điểm winner. Với thắng lợi này, Nole đã nối dài mạch chiến thắng lên con số 25. Giành vé đi tiếp, Nole sẽ chỉ phải đối mặt với Zhang Ze, tay vợt hạng 219 thế giới.

Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha Nadal cũng đã có trận ra quân gặp tay vợt chủ nhà Di Wu. Dù tay vợt này chỉ xếp hạng 230 thế giới, nhưng Di Wu đã gây ra khá nhiều khó khăn cho “vua sân đất nện”. 2 tay vợt thay nhau giành break (6-4 cả trận) và Nadal chỉ nhỉnh hơn đối thủ ở mỗi set 1 break để giành những chiến thắng khá sít sao đều với tỉ số 6-4 ở cả 2 set.

China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp

Rafael Nadal đang vất vả để lấy lại phong độ và đẳng cấp của mình tại giải đấu

Lão tướng Ferrer đang có phong độ khá tốt. Sau chức vô địch tại Malaysia Open tuần trước (danh hiệu thứ 25 trong sự nghiệp) anh tiếp tục có trận mở màn khá thành công tại China Open. Ở vòng 1, Ferrer đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Thomaz Bellucci với các tỉ số  6-4, 6-3. 

Với phong độ như vậy của tay vợt số 7 thế giới, không nhiều người nghi ngờ khả năng chiến thắng của anh ở vòng 2. Trong trận đấu đó, Ferrer sẽ chạm trán Lukas Rosol. Cả hai đã có 4 lần gặp nhau trong quá khứ và chiến thắng đều thuộc về tay vợt kì cựu người Tây Ban Nha (Rosol thậm chí chỉ thắng được vỏn vẹn 1 set). Tay vợt người CH Séc xếp hạng 79 thế giới cũng thua xa về đẳng cấp trước một người giàu kinh nghiệm như Ferrer.

China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp

Ferrer đang có phong độ khá tốt

Hiện Ferrer đang xếp thứ 8 trên BXH những tay vợt hàng đầu sẽ giành vé tới London với 3255 điểm (Emirates race to London), một vị trí vừa đủ và hơn người đứng thứ 9 là Richard Gasquet 900 điểm, một khoảng cách khá an toàn nhưng cũng không thể chủ quan.

Trong nội dung đánh đôi, vì anh em nhà Djokovic mới chỉ là lần đầu tiên đánh cặp ở một giải đấu thuộc hệ thống ATP, nên họ thi đấu chưa thật sự ăn ý. 

Nhờ suất đặc cách, Djordje mới có lần đầu tiên đánh cặp cùng anh trai đọ sức cùng bộ đôi nổi tiếng Mao-Xin Gong (Trung Quốc) - Michael Venus (New Zealand). Dù còn để lộ nhiều điểm yếu kém cả về kĩ thuật lẫn cách đánh nhưng nhờ đẳng cấp từ anh trai Nole cậu đã có những pha bọc lót thuận lợi để dành chiến thắng.

China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp

Anh em nhà Djokovic giành chiến thắng nhọc nhằn trước cặp Mao-Xin Gong - Michael Venus

Chung cuộc, anh em nhà Djokovic giành chiến thắng nhọc nhằn 3-1 với các tỉ số: 2-1: 7-6, 6-7, 10-5 trước cặp Mao-Xin Gong - Michael Venus ở vòng 1 China Open 2015. Ở vòng 2, đối thủ của anh em nhà Djokovic sẽ là cặp Vasek Pospisil (Canada) - Jack Sock (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
China Open 2015: Những mở đầu ấn tượng của các tay vợt đẳng cấp