Pháp đình

Chiều nay xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

PV 11/03/2024 10:22

Chiều nay (11/3), TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, hồi tháng 9/2023, xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam 3 năm tù, bị cáo Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật) 2 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bị cáo Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam) cùng nhận mức án 1 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

phuong_hang_2.png
Các bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm

Sau phiên sơ thẩm, các bị cáo Đặng Anh Quân, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Dù không kháng cáo nhưng bà Nguyễn Phương Hằng vẫn trích xuất để tham dự phiên tòa.

HĐXX phúc thẩm gồm chủ tọa là Thẩm phán Phan Đức Phương. Dự kiến phiên tòa diễn trong ngày.

Theo bản án sơ thẩm, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân.

4 đồng phạm của Hằng là bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Huỳnh Công Tân (29 tuổi), dù không có mâu thuẫn với những cá nhân trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ Hằng nên liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho Hằng.

Bị cáo Đặng Anh Quân tham gia những buổi livestream nhằm tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của Hằng.

Khi Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì Quân cùng tương tác, phát ngôn cổ vũ Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng