Chiến đấu cơ Nga yểm trợ quân đội Syria tái chiếm Sheikh Maskin

Minh Thi| 26/01/2016 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria ngày 25/01 đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược ở tỉnh miền Nam Deraa từ tay phe nổi dậy sau một trận giao tranh dữ dội, Reuters đưa tin.

Chiến đấu cơ Nga yểm trợ quân đội Syria tái chiếm Sheikh Maskin

Dưới sự yểm trợ của máy bay Nga và Syria, lực lượng chính phủ đã tái chiếm thị trấn chiến lược ở tỉnh Deraa, miền Nam Syria.

Thị trấn Sheikh Maskin nằm ở giao lộ nối các tỉnh Suwaida, Quneitra và Thủ đô Damascus với miền Nam Syria, đồng thời nối phía Tây với phía Đông tỉnh Deraa. Do đó, việc kiểm soát được thị trấn chiến lược này vô cùng quan trọng đối với cả hai bên, thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền (SOHR) cho biết.

Tình hình chiến sự diễn ra hết sức ác liệt tại Sheikh Maskin. Lực lượng chính phủ bắt đầu mở chiến dịch tấn công phe nổi dậy tại thị trấn này từ cuối tháng 12/2015, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga và Syria.

Theo báo cáo của SOHR, việc chiếm lại thị trấn Sheikh Maskin không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo vệ tuyến đường viện trợ từ Thủ đô Damascus tới miền Nam Syria, mà còn tạo bàn đạp cho quân chính phủ tiến đánh ngọn đồi al-Harra - cứ điểm cao nhất ở Deraa. Đặc biệt, quân đội Syria có thể cắt đứt “sợi dây liên hệ” giữa các nhóm phiến quân ở khu vực phía Tây và Đông của tỉnh Deraa.

Hiện, miền Nam Syria là thành trì quan trọng cuối cùng của phe nổi dậy chính thống ở Syria. Lực lượng này bị suy yếu nhiều trước sự phát triển của các phong trào cực đoan mới, chẳng hạn như nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở phía đông và phía bắc, hay nhóm Mặt trận al-Nusra (một nhánh của Al Qaeda) ở phía tây bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Nga yểm trợ quân đội Syria tái chiếm Sheikh Maskin