Chiếc máy bay thứ tư đã hạ cánh với các thành phần của S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Đức Duy/Topwar.ru| 13/07/2019 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, hôm nay, tại căn cứ không quân Myrted ở tỉnh Ankara, chiếc máy bay thứ tư đã hạ cánh với các thành phần của tổ hợp S-400.

Một tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Bộ quốc phòng nước này đã xác nhận việc hạ cánh chiếc máy bay thứ tư của Nga với các thành phần của hệ thống tên lửa phòng không (ZRK) S-400 tại căn cứ không quân Murted ở tỉnh Ankara. Việc giao các thành phần khác của tổ hợp sẽ được tiếp tục trong "tương lai gần" và đạn tên lửa của tổ hợp sẽ được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường biển.

Chiếc máy bay thứ tư đã hạ cánh với các thành phần của S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

“Việc cung cấp các thành phần của hệ thống phòng không S-400 được tiếp tục. Về vấn đề này, chiếc máy bay thứ tư đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Murded” - tuyên bố cho biết.

Như đã đưa tin, vào hôm thứ Sáu, ba máy bay vận tải quân sự của Nga đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Mürted. Họ đã giao một số xe kéo và trạm nguồn điện của tổ hợp S-400. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận rằng việc giao hàng đang được tiến hành theo lịch trình đã được phê duyệt trước đó.

Nhớ lại rằng hợp đồng cung cấp bốn tổ hợp ZRK S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được ký vào tháng 12 năm 2017. Giá trị hợp đồng là 2,5 tỷ đô la. Quyết định này của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm mất lòng Washington, trong suốt thời gian qua Hoa Kỳ đã cố gắng thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ hủy bỏ thỏa thuận này bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả biện pháp răn đe.

Lầu Năm Góc từ chối bình luận về việc bắt đầu chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, và tại Quốc hội, họ đã đề xuất áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ankara và hủy bỏ hoàn toàn chương trình lắp ráp máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm cho Thổ Nhĩ Kỳ.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc máy bay thứ tư đã hạ cánh với các thành phần của S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ