Chị Mười Ba lọt tốp phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Minh Anh| 20/01/2021 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong ba ngày công chiếu đầu tiên đã có hơn 500.000 vé được bán ra, và sau chín ngày phim chiếu đã có hơn 1.000.000 khán giả đến rạp theo chân chị Mười Ba đi giải oan cho Kẽm Gai. Bộ phim chỉ mất 25 ngày để cán mốc 100 tỉ và lọt tốp phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Được phát triển từ web drama "Thập Tam Muội", "Chị Mười Ba" là một thương hiệu điện ảnh được rất nhiều khán giả yêu mến khi mỗi tập trên Youtube đều đạt số lượng view khủng. Phần 1 "Chị Mười Ba" khi ra rạp cũng đại thắng với doanh thu lên đến 62 tỷ đồng.

muoi-ba4.jpg
Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử chỉ mất 25 ngày để đạt cột mốc 100 tỉ.

Ra mắt ngay dịp lễ hội cuối năm, "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử" đã có màn chào sân cực ấn tượng khi chỉ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên đã có hơn 500.000 vé được bán ra, và sau 1 tuần phim chiếu đã có hơn 800.000 lượt khán giả đến rạp cùng "Chị Mười Ba" giải cứu Kẽm Gai, tự phá vỡ kỉ lục của chính mình khi so với phần 1 trong tuần đầu tiên bán được 650.000 vé.

Cột mốc này chính thức đưa "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử" vào top 10 phim ăn khách nhất thị trường Việt Nam 2020, cũng như nắm chắc ngôi vương phim hài - hành động Việt ăn khách nhất.

muoi-ba6.jpg
Đồng thời lọt tốp phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Để có được thành quả này, khán giả cũng đánh giá sự tận tâm của êkip làm việc cũng như sự tính toán hợp lý của tổ đạo diễn. Cùng với đó là những nhân tố kịch bản, diễn viên đã làm nên thành công của bộ phim.

Hai tập phim Chị Mười Ba bắt nguồn từ loạt phim chiếu mạng Internet Thập Tam Muội (2018) thuộc “vũ trụ điện ảnh Chợ Mới”. Các nhân vật trong thương hiệu lần đầu xuất hiện trong phim ca nhạc Giải cứu tiểu thư 3 (2016) của Hồ Việt Trung. Thành công của tác phẩm giúp đạo diễn Tô Gia Tuấn bắt đầu mở rộng sang các phần phim khác.

muoi-ba5.jpg
Sự lựa chọn đúng đắn, cùng nhiều nguyên do khách quan, đã giúp bộ phim gia nhập “câu lạc bộ trăm tỷ” của điện ảnh Việt.

Nhưng phải đến loạt Thập Tam Muội do Thu Trang đóng chính, nhóm giang hồ Chợ Mới mới được đông đảo khán giả biết đến. Lần lượt từng thành viên trong băng đảng như Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên), Thập Tứ cô nương (Nam Thư) hay Ông Nội (Việt Hương) đều có các phần ngoại truyện.

Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự bùng nổ của dòng phim “giang hồ mạng” với mỗi clip đều thu hút hàng chục triệu lượt xem. Dù đã thoái trào, “vũ trụ Chợ Mới” vẫn cho ra mắt thêm một vài tác phẩm khác, đơn cử như Bi Long đại ca - loạt phim dựa theo nhân vật do Khương Ngọc thủ vai trong series gốc.

muoi-ba3.jpg
Yếu tố hành động của Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử được chăm chút hơn trước với dàn diễn viên phụ đông đảo và tách biệt rõ rệt với phần hài.

Với lượng fan khổng lồ này, Thu Trang nhạy bén cho ra mắt phiên bản điện ảnh chiếu rạp Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội. Tác phẩm có chất lượng nội dung tệ hại, loại bỏ nhiều chất liệu hấp dẫn của bản gốc để tăng yếu tố hài hước. Tuy nhiên, thành phẩm vẫn thu tới 62 tỷ đồng.

Đây là con số đáng mơ ước của không ít bộ phim Việt Nam và chứng minh được sức hút của thương hiệu. Không những thế, Thu Trang còn rất biết chiều fan khi liên tục tổ chức các buổi giao lưu quảng bá tại nhiều rạp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận - nơi tập trung phần lớn lượng khán giả của Thập Tam Muội.

muoi-ba2.jpg
Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử chưa thật sự xuất sắc, nhưng lại hội tụ đủ yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để làm nên chuyện.

Không những vậy thành công của Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử còn đến từ sự tiến bộ của bản thân tác phẩm. Thay thế Tô Gia Tuấn, Võ Thanh Hòa là cái tên được chọn vào vị trí đạo diễn của phần hậu truyện. 

Tác phẩm đổi hẳn bối cảnh lên Đà Lạt và đưa ra câu chuyện hoàn toàn mới. Không còn nặng yếu tố ân oán giang hồ cùng các mối quan hệ lằng nhằng, phim trở nên giải trí hơn. Bộ ba Tiến Luật, Thu Trang và Kiều Minh Tuấn có dư dả đất diễn để thoải mái tung hứng một cách ăn ý thông qua các mảng miếng hài.

muoi-ba.jpg
Thu Trang nắm được thị hiếu khán giả và đã đáp ứng đúng những gì mà họ cần trong những ngày cuối năm 2020.

Yếu tố hành động của Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng được chăm chút hơn trước với dàn diễn viên phụ đông đảo hơn và tách biệt rõ rệt với phần hài. Những điểm yếu về mặt nội dung như việc biến Chị Mười Ba của Thu Trang thành thám tử lại dễ dàng được khán giả đại chúng bỏ qua.

Việc chọn thời điểm ra mắt hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân chính giúp Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử bội thu. Những đối thủ cả trong nước và thế giới đều có những vấn đề riêng nên khiến khán giả khá thất vọng và chuyển sang một mảng đề tài vừa hài vừa hành động hấp dẫn hơn.

Nhờ đó, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử nhanh chóng cán mốc 500.000 vé chỉ sau ba ngày trình chiếu. Sau tất cả, tác phẩm của Thu Trang trở nên “vô đối” tại phòng vé trong ba tuần liên tiếp khi các đối thủ liên tục ngã ngựa.

MV CHỊ MƯỜI BA - Huỳnh James ft. Pjnboys
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Mười Ba lọt tốp phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại