Hồi âm

Chỉ đạo làm rõ vụ giữ “sổ đỏ” của dân hơn 6 năm mà Báo Công lý phản ánh

Dương Vương 10/01/2024 18:05

Liên quan đến vụ việc ông Bùi Hậu (xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) chưa nhận “sổ đỏ” hơn 6 năm, cơ quan Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Mộ Đức chỉ đạo làm rõ sự việc.

Ngày 9/1, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi có Công văn số 67/VPĐKĐ-ĐKCGCN chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, chi nhánh huyện Mộ Đức khẩn trương rà soát, kiểm tra nội dung của Báo Công lý, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, giải quyết theo quy định và thẩm quyền. Báo cáo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 20/01.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Đức Trung – Quyền Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cũng cho hay: “Việc miễn tiền sử dụng đất do cơ quan thuế xem xét, Đối với nội dung Báo Công lý phản ánh, Sở sẽ chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai có ý kiến với cơ quan thuế”.

vu-so-do-ho-ngheo-ngay-10-1-quang-ngai-1.jpg
Văn bản chỉ đạo của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi.

Liên quan đến việc giữ sổ đỏ 6 năm của hộ gia đình ông Bùi Hậu, ông Phạm Ngọc Lân – Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức thông tin: “UBND huyện đã chỉ đạo giao cho ngành và địa phương kiểm tra nội dung Báo Công lý phản ánh”.

Trước đó, ngày 7/1, Báo Công lý phản ánh bài: “Quảng Ngãi: Vì sao Văn phòng đất đai giữ “sổ đỏ” của dân hơn 6 năm chưa trả?”, đề cập đến trường hợp ông Bùi Hậu thuộc đối tượng chính sách là hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn khu vực bãi ngang ven biển, hải đảo được miễn tiền sử dụng đất và thuế trước bạ khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Thế nhưng, sau khi ông Bùi Hậu nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất với 259 triệu đồng, ông đã làm đơn xin miễn và được UBND xã Đức Phong xác nhận là hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn khu vực bãi ngang ven biển, hải đảo từ năm 2018, đến nay, ông Bùi Hậu vẫn chưa được các cơ quan hướng dẫn và trả sổ đỏ cho công dân theo chính sách thụ hưởng.

Báo Công lý tiếp tục thông tin vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ đạo làm rõ vụ giữ “sổ đỏ” của dân hơn 6 năm mà Báo Công lý phản ánh