Chi 2 triệu USD, Apple sở hữu công ty nhận diện khuôn mặt Israel

Diệp Hân| 20/02/2017 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ghi nhận của Calcalist, Apple được cho là đã chi số tiền “vài triệu USD” để mua công ty phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt của Israel.

Các thông tin vừa được phía Apple xác nhận mới đây cho biết công ty đã mua lại công ty nhận dạng khuôn mặt RealFace có trụ sở đặt tại Tel Aviv (Isreal), nhưng chi tiết giá trị thương vụ không được phía Apple xác nhận.

Dẫu vậy, có vẻ như số tiền công ty bỏ ra rơi vào khoảng vài triệu USD như phân tích của trang web tài chính Calcalist, và con số thực tế có thể rơi vào khoảng 2 triệu USD như dữ liệu từ MacRumors đưa ra. RealFace là công ty được thành lập vào đầu năm 2014 với khoảng 10 nhân viên và đạt giá trị 1 triệu USD trước khi được Apple mua lại.

Chi 2 triệu USD, Apple sở hữu công ty nhận diện khuôn mặt Israel

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của RealFace sẽ rất có ích cho kế hoạch tương lai của Apple

RealFace là công ty đứng đằng sau ứng dụng Pickeez trên iOS, trong đó sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để chọn ra hình ảnh tốt nhất của người dùng dựa trên tất cả các hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội. Mục đích công nghệ nhận dạng khuôn mặt chính là cung cấp cho người dùng một lựa chọn chính xác về mật khẩu khi truy cập vào thiết bị.

Được biết, đây là công ty thứ tư của Israel được gã khổng lồ công nghệ Mỹ mua lại nhằm phục vụ các chiến lược trong tương lai. Trước đó, Apple đã mua lại công ty sản xuất chip flash NAND Anobit trong năm 2011, công ty tạo cảm biến cho Kinect đời đầu PrimeSense trong năm 2013, và công ty công nghệ máy ảnh Linx vào năm 2015.

Mặc dù trang web của RealFace đang ở trạng thái không thể truy câp nhưng một số tài liệu quảng cáo của công ty cho thấy họ đã phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt độc đáo tích hợp trí thông minh nhân tạo và mang lại nhận thức con người đến các quá trình kỹ thuật số.

Các thông tin này cho thấy Apple có vẻ như sẽ thực hiện việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt vào iPhone trong tương lai không xa, thậm chí có thể là iPhone 8 như những tin đồn gần đây. Mọi thứ có thể được vén màn một phần tại WWDC năm nay. Dĩ nhiên trong khoảng thời gian đó sẽ có thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác về sản phẩm tiếp theo của Apple được vén màn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi 2 triệu USD, Apple sở hữu công ty nhận diện khuôn mặt Israel