Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Minh Quân| 18/07/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc 9 giờ 30 phút, ngày 18.7, tại điểm trường mẫu giáo thuộc thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ dùng học tập, cùng nhiều trang thiết bị của trường này. Ước tính tổng thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, người dân quanh khu vực phát hiện có khói và mùi khét bốc ra từ khu vực trường mẫu giáo thôn Cưa, khi mọi người đến gần để kiểm tra thì ngọn lửa đã bắt đầu bùng cháy mạnh và khói bốc lên nghi ngút.

Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực để khống chế ngọn lửa

Thấy vậy, người dân liền hô hoán, báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên, do trong lớp học có nhiều vật dụng dễ cháy nên khiến cho việc dập lửa rất gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hơn 4 giờ, nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Một số đồ dùng học tập còn sót lại được mang ra ngoài.

Những người chứng kiến vụ cháy cho biết, ngọn lửa bùng phát đầu tiên tại phòng kho của trường, là nơi để dụng cụ học tập, vật dụng dùng cho việc giảng dạy, sinh hoạt của học sinh và giáo viên, sau đó lan sang phòng học bên cạnh làm hư hại nhiều tài sản. 

Được biết, điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009, với tổng diện tích gần 200m2 bao gồm 1 phòng học và 1 phòng kho. Hiện điểm trường này có gần 50 em học sinh theo học.

Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ đồ dùng học tập trong phòng

“Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ sách vở, tranh ảnh, bàn ghế và các dụng cụ học tập khác, trong khi năm học mới đang đến gần không biết là trong năm học tới các cháu sẽ học tập như thế nào, rất mong các cấp lãnh đạo quan tâm hỗ trợ”, cô Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Trà Hiệp, huyện Trà Bồng buồn bã cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng