Cháy lớn kho gỗ tại Cảng Quy Nhơn

Viết Ý| 11/08/2014 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 12 giờ trưa 11/8, lửa cháy bắt đầu từ đống gỗ cây (gỗ súc) từ phía Tây khu vực tập kết gỗ súc tại Cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Do gió Đông Nam thổi mạnh, gỗ khô lâu ngày nên đã bốc cháy giữ dội và lan sang khu vực chất dăm gỗ cao như núi.

Cháy lớn kho gỗ tại Cảng Quy Nhơn

Ngọn lửa trên đám dăm khô gặp gió to cháy rất dữ dội.

Ông Phan Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết: Nhận được tin trong giờ cao điểm (ăn cơm trưa), nhưng Công an tỉnh đã huy động gấp toàn bộ phương tiện trong và ngoài ngành với 20 phương tiện chữa cháy vào tham gia chữa cháy và còn nhờ xe chữa cháy công an tỉnh Phú Yên ra cứu chữa. Để khoanh vùng không cho cháy lan, nhân lực và phương tiện được huy động bốc gỗ chuyển sang nơi khác. Còn các đám cháy trên những đống dăm gỗ ngày càng bốc cao và lan rộng, lực lượng phòng cháy đang tập trung dập ngọn lửa và sau đó tiến hành phòng cháy ngầm từ bên trong. Mọi nỗ lực của các lực lượng chữa cháy  đã phát huy hiệu quả song  đến thời điểm sau 15 giờ cùng ngày đám cháy vẫn chưa được dập tắt dứt điểm.

Tại hiện trường, một bài học “muôn thuở” là ở trong khu vực cảng vẫn không có các trụ lấy nước chữa cháy, phải đi lấy nước khá xa. Nhiều người dân cho rằng: có lẽ nên kéo máy bơm nước để lấy nước biển chữa cháy chắc chắn sẽ nhanh hơn...

Thông tin về vụ cháy sẽ được cập nhật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn kho gỗ tại Cảng Quy Nhơn