Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 3: Cái chết của Arthur Dyson

Hà Kim| 10/03/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Charles Peace bắt đầu theo dõi nhà Dyson. Anh ta gửi thư đe dọa họ, rồi lại gửi thư van nài Katherine quay lại với mình.

Hàng ngày, Charles thường nhòm ngó hai vợ chồng Dyson qua cửa sổ nhà họ. Do mải đối phó với Charles mà ông Arthur Dyson lơ là nhiệm vụ ở công ty đường sắt rồi bị sa thải.

Vào tối ngày 1/7/1876, Charles đã đẩy gia đình Dyson tới mức quá sức chịu đựng. Khi Katherine đứng trong vườn nhà nói chuyện với hàng xóm thì Charles xuất hiện. Với đôi mắt hoang dại, anh ta giận dữ rút súng ra khỏi túi, gằn giọng: “Tôi sẽ bắn nát óc cô và cả chồng cô nữa”. Nói rồi Charles bỏ đi thẳng.

Kết quả là Arthur Dyson, một người vốn không thích đối đầu, phải ném vào sân nhà Charles một mẩu giấy ghi dòng chữ: “Yêu cầu Charles Peace không can thiệp vào gia đình tôi”.

Mẩu giấy không những không dừng được hành động của Charles mà còn gây phản ứng ngược. Anh ta tiếp cận Dyson trên phố và dọa giết cả hai vợ chồng Dyson.

Gia đình Dyson đã nộp đơn kiện Charles nhưng anh ta không đến khi bị tòa triệu tập mà cùng vợ trốn đến Hull và mở một nhà hàng tại đây.

Tuy nhiên, mọi chuyện giữa Charles và nhà Dyson chưa chấm dứt. Charles biến mất khoảng 6 tháng và trong lúc đó nhà Dyson cũng dọn tới Banner Cross ở ngoại ô Sheffield. Họ tưởng rằng đến đó thoát được Charles nhưng họ đã nhầm.

Khi Dyson chuyển đến nhà mới, họ giật mình khi nhìn thấy Charles ngồi chễm chệ trên chiếc ghế vừa dỡ xuống khỏi xe tải chở đồ. Charles nói: “Tôi đến đây để làm các người bực mình và tôi sẽ chọc giận các người dù các người có đi đâu đi chăng nữa”.

Sau này, Katherine kể lại: “Tôi đặc biệt sợ anh ta vào ban đêm vì anh ta có thói quen theo dõi không ngừng nhà chúng tôi và đột ngột xuất hiện. Anh ta hóa trang đủ thể loại”.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 3:  Cái chết của Arthur Dyson

Charles nổ súng cảnh cáo, nhưng Dyson vẫn tiến tới và lĩnh trọn viên đạn vào đầu.

Ngày 29/11/1876, Charles Peace chơi đàn vĩ cầm hầu như cả ngày trong một quán rượu gần Banner Cross và được thưởng bằng rượu. Chếch choáng hơi men, anh ta quyết định đến nhà Dyson.

Khoảng 8 giờ tối, Katherine mở cửa đi ra bên ngoài. Khi quay trở vào nhà, cô bị khẩu súng của Charles chặn lại. Tiếng thét của cô khiến ông Dyson phải ra ngoài xem có chuyện gì. Charles nổ súng cảnh cáo, nhưng Dyson vẫn tiến tới và lĩnh trọn viên đạn vào đầu. Charles chạy trốn trong tiếng kêu cứu của Katherine.

Ngay lập tức, Charles Peace trở thành kẻ bị truy nã gắt gao nhất nước Anh. Tuy nhiên, “vua” trộm đã tận dụng tài hóa trang bậc thầy của mình và bắt đầu đạt đỉnh cao trong nghề ăn trộm. Để vợ ở lại Hull trông coi nhà hàng, Charles đến Luân Đôn.

Khác với những miêu tả trong tờ truy nã của cảnh sát, Charles cạo râu, nhuộm tóc, nhuộm đen da, đeo kính và liên tục sử dụng khả năng đặc biệt là làm biến dạng khuôn mặt. Anh ta rất tự tin vào tài lẩn trốn cảnh sát của mình.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 3:  Cái chết của Arthur Dyson

“Vua” trộm đã tận dụng tài hóa trang bậc thầy của mình để lẩn trốn cảnh sát

Còn Katherine biết rằng chính quyền khó lòng bắt được Charles một sớm một chiều. Cô quyết định quay về Mỹ. Trong khi đó, Charles chạy tới Nottingham, thuê phòng cùng nhà trọ với một người phụ nữ 35 tuổi đã ly hôn, xinh đẹp, có học vấn tên là Susan Gray Bailey - người khiến Charles mê mẩn.

Charles đã thổ lộ tình cảm với Susan Bailey và tuyên bố sẽ bắn cô nếu cô từ chối tình cảm của anh ta. Ngày hôm sau, mủi lòng trước lời xin lỗi của Charles, Susan Bailey đồng ý làm tình nhân của anh ta và đổi tên thành Thompson.

Về phía Cảnh sát, họ vẫn giám sát chặt chẽ Hull vì vợ của Charles có nhà hàng ở đây. Trong khi đó, Charles vẫn đơn thương độc mã thực hiện hàng loạt vụ trộm táo bạo chưa từng có.

Một đêm, anh ta trèo vào 7 nhà. Lần khác, khi bị chủ nhà phát hiện, anh ta nổ súng lên trần nhà, lao qua cửa sổ thoát thân trong khi gia chủ luống cuống tìm chỗ trốn.

Trong một lần khi suýt bị cảnh sát tóm, Charles quyết định cùng vợ với nhân tình Thompson đến Luân Đôn – nơi anh ta trở thành tên trộm nổi danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 3: Cái chết của Arthur Dyson