Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 1: Cuộc đời của Charles Peace

Hoàng Hà| 05/03/2015 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu trộm khét tiếng nước Anh Charles Peace, không chỉ biết biến tài đột nhập vào nhà ăn trộm thành một môn khoa học mà còn phát minh ra một bộ dụng cụ có một không hai dùng để lẻn vào nhà người khác.

Charles Peace (14/5/1832 – 25/ 2/1879), là con út trong một gia đình bốn người. Charles lớn lên trong một gia đình giản dị nhưng có một cuộc sống thoải mái.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 1: Cuộc đời của Charles Peace

Charles Peace (14/5/1832 – 25/ 2/1879)

Bố Charles, ông John Peace phải bỏ nghề thợ mỏ sau khi bị cụt một chân do tai nạn hầm mỏ. Sau đó, ông làm người huấn luyện thú hoang trong một rạp xiếc nổi tiếng ở Anh.

Khi gia đình khấm khá hơn, ông John bỏ nghề này và trở thành thợ đóng giày. Ông đã truyền lại cho cậu con trai út tình yêu động vật và nghệ thuật giải trí trong ông - điều mà Charles đã tận dụng triệt để về sau.

Được sống trong một gia đình lương thiện, bố mẹ trung thực, tuổi thơ của Charles Peace hầu như chẳng có điều gì khiến người ta tin rằng sau này cậu bé sẽ trở thành một tên trộm khét tiếng của nước Anh.

Năm 1845, khi mới 13 tuổi, Charles Peace làm việc trong nhà máy thép ở Sheffield. Dù là quãng thời gian ngắn ngủi, nhưng công việc tại nhà máy này là một trong những nghề trung thực ít ỏi anh ta từng làm.

Trước khi vào làm việc trong nhà máy thép, Charles đã theo học ít nhất hai trường nhưng cậu ta rõ ràng không thích hợp với chuyện học hành. Tuy nhiên, cậu ta nhanh chóng nổi tiếng khắp trường, không phải vì thành tích học tập mà vì tài làm mô hình bằng giấy, huấn luyện mèo, làm ống nhòm ảnh, trổ tài tung bóng lên cao và hứng bằng túi da buộc trước trán.

Ngoài ra, Charles Peace còn tự học chơi đàn vĩ cầm một dây. Sau này, cậu ta thực sự thuần thục với cây đàn vĩ cầm và các loại đàn dây khác. Kỹ năng chơi đàn của Charles Peace được ví ngang với kỹ năng trộm khét tiếng.

Một lần khi đang làm việc ở nhà máy thép, Charles Peace bị thương nặng do một thanh thép nóng đâm xuyên qua chân. Hậu quả là Charles phải nằm viện cả năm trời và chân bị khập khiễng vĩnh viễn. Trong thời gian này, bố Charles cũng qua đời.

Cuộc đời tội phạm của Charles Peace bắt đầu từ ngày anh ta chống nạng rời bệnh viện, bị ném vào một cuộc sống không có chỗ dành cho những người tàn tật.

Từ lúc đó, Charles sống một cuộc sống hai mặt, ban ngày làm nghề mua vui cho thiên hạ, ban đêm đi ăn trộm.

Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 1: Cuộc đời của Charles Peace

Charles thường chơi đàn vĩ cầm một dây tại các hội chợ, quán rượu quanh khu vực Sheffield.

Dù tàn tật nhưng anh ta nổi tiếng là một người leo trèo, nhào lộn giỏi. Chính cái tài đó đã giúp ích cho anh ta trong những chuyến đi đêm. Anh ta còn kiếm sống bằng việc đọc những lời tự thoại của Shakespeare, chơi đàn vĩ cầm một dây tại các hội chợ, quán rượu quanh khu vực Sheffield.

Tuy nhiên, chơi đàn vĩ cầm chỉ là một trò tiêu khiển của Charles. Anh ta coi niềm đam mê chính của mình là những cuộc phiêu lưu ban đêm.

Năm 1851, lần đầu tiên Charles Peace bị bắt, khi đó anh ta 19 tuổi. Nhưng, Charles chỉ phải ngồi tù 30 ngày nhờ đây là lần đầu vi phạm và được ông chủ cũ bảo lãnh về mặt tư cách đạo đức.

Trong cả cuộc đời, anh ta đã phải ngồi tù hơn 15 năm. Mỗi lần trở lại đường phố là một lần Charles Peace tỏ ra lợi hại hơn. Thời gian ngồi tù chính là lúc anh ta suy ngẫm về những sai lầm đã mắc phải và vạch ra những cách để tránh bị bắt lần nữa.

Sau vài lần bị bắt, anh ta rút ra được một số điều quan trọng đó là: "Không bao giờ hợp tác với một tên trộm khác, nghề trộm cắp đòi hỏi phải suy tính kỹ càng như khi thực hiện một chiến dịch và nhiều cái đầu không bao giờ làm được một việc to lớn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charles Peace siêu trộm khét tiếng của nước Anh - Kỳ 1: Cuộc đời của Charles Peace