Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ

Trần Minh Giang| 17/04/2014 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã tiếp ông Dorligjav Dambii, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chánh án Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Dorligjav Dambii và các thành viên trong đoàn. Chánh án nhắc đến những dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Việt Nam và Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 17/11/1954 và ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác; hai bên cũng đã ký trên 20 Hiệp định về hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật. Trong 60 năm qua, nhân dân hai nước Việt Nam - Mông Cổ luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ đất nước. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống đó đã và đang được lãnh đạo, nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, ngày càng được củng cố, phát triển. Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2013 của Tổng thống Mông Cổ Ts. Elbegdorj, lãnh đạo hai nước tiếp tục củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân mỗi nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình (bên phải) trao đổi với ông Dorligjav Dambii

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cũng thông báo đến Đoàn đại biểu Viện kiểm sát Mông Cổ quá trình cải cách tư pháp của Việt Nam, trong đó Tòa án được xác định có vị trí trung tâm và hoạt động xét xử là trọng tâm. Hiện nay, TANDTC Việt Nam đang tích cực khẩn trương hoàn thiện các Dự án Luật, Pháp lệnh được giao, đặc biệt là Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) và các Dự án luật tố tụng nhằm thể chế hóa các quy định của Hiến pháp, các quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp. Chính vì vậy, hệ thống TAND các cấp ở Việt Nam rất mong muốn được mở rộng quan hệ, giao lưu với Tòa án các nước nói chung, Tòa án nước Mông Cổ nói riêng.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu VIện kiểm sát Mông Cổ

Thay mặt Đoàn đại biểu Viện kiểm sát Mông Cổ, ông Dorligjav Dambii cảm ơn sự đón tiếp cởi mở, nhiệt tình của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, đồng thời giới thiệu về tổ chức hệ thống Viện kiểm sát và Tòa án của Mông Cổ. Trong chuyến làm việc lần này, Viện kiểm sát Mông Cổ và VKSNDTC Việt Nam đã ký Biên bản hợp tác nhằm chia sẻ thông tin, học tập lẫn nhau.

Cũng trong buổi tiếp thân mật, thông qua ông Dorligjav Dambii, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chuyển lời thăm hỏi và mời Chánh án Tòa án Mông Cổ sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ