Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Quang Trung| 20/09/2015 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Ủy ban MTTQ và Ban vận động vì người nghèo quận 8 phối hợp với báo Công an nhân dân và báo Công an Tp Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của đồng bào Chăm quận 8 năm học 2015-2016.

Đến dự và phát quà cho các cháu có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; dược sỹ Nguyễn Minh Phương, phu nhân Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ quận 8.

Tại buổi phát quà, gia đình Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã trao cho Ủy ban MTTQ và Ban vận động vì người nghèo quận 8 số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn quận 8.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh

Báo Công an nhân dân và báo Công an Tp Hồ Chí Minh đã vận động các nhà hảo tâm trao nhiều học bổng cho học sinh nghèo hiếu học dân tộc Chăm tại phường 2, quận 8.

Cụ thể, trao học bổng cho hai thạc sỹ, mỗi suất 3 triệu đồng; 13 học bổng cho sinh viên đại học, mỗi suất 1,5 triệu đồng; 50 học bổng cho học sinh cấp 2 và cấp 3, mỗi suất 800.000 đồng; 69 học bổng cho học sinh tiểu học, mỗi suất 500.000 đồng.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Bà Nguyễn Minh Phương (áo đen), phu nhân Chánh án Trương Hòa Bình trao tặng 50 triệu đồng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chia sẻ, trước đây đời sống đồng bào người Chăm tại quận 8 rất nghèo, được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo và các nhà mạnh thường quân nên hiện nay đã có sự “thay da đổi thịt” rất rõ rệt của cộng đồng.

Hiện tại, đồng bào dân tộc Chăm quận 8 đã có 1 em đang học Tiến sỹ, 2 em học thạc sỹ và 35 em đang học đại học, cao đẳng. Điều này đã làm cho các nhà lãnh đạo, giáo cả, nhà tài trợ rất vui mừng và phấn khởi. Để có được kết quả như ngày hôm nay là do sự đóng góp to lớn của giáo cả, nhà hảo tâm, chính quyền địa phương và gia đình các cháu học sinh.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Đại diện chính quyền quận 8 trao thư cảm ơn các nhà tài trợ

Đồng chí Trương Hòa Bình căn dặn, các chú lãnh đạo, các nhà tài trợ chỉ tạo điều kiện cho các cháu đến trường, thành đạt hay không, quan trọng nhất là sự cố gắng phấn đấu vượt khó, vượt lên chính mình của các cháu, học giỏi để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Mong rằng các cháu nhận học bổng hôm nay noi theo gương của các anh chị đi trước, từ đó hun đúc tinh thần học tập cho tốt, sống tốt đạo, đẹp đời. Các cháu phải luôn ghi nhớ công ơn của giáo cả Kim sô, những người đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua.

Cũng tại buổi lễ, Quận ủy, UBND, UBMTTQ quận 8 đã trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng học bổng cho học sinh dân tộc Chăm