Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, công chức Tòa án

Trần Minh Giang| 24/02/2015 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã gặp mặt đầu Xuân và chúc Tết cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động hiện đang công tác tại TANDTC (khu vực Hà Nội) và TAQS Trung ương.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, công chức Tòa án

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ: Năm công tác 2014 đã trôi qua và TAND đang bước sang năm 2015 với một khí thế mới. Năm qua, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, nhưng phát huy những thành tích, kết quả đạt được của những năm trước, các Tòa án tiếp tục có nhiều cố gắng, đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mình, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Đóng góp chung vào những thành tích đó là nhờ có sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động hiện đang công tác tại TAQS Trung ương và các đơn vị thuộc TANDTC. Lãnh đạo TANDTC đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp nhiệt tình và biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2014.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, công chức Tòa án

Các cán bộ, công chức, chiến sỹ, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương dự buổi gặp mặt

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh:  Năm 2015, đất nước ta sẽ tổ chức kỷ niệm nhiều sự kiện lịch sử chính trị trọng đại, đồng thời tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp để tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đối với các Tòa án, chúng ta sẽ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND. Bên cạnh những thuận lợi, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Tòa án trong năm 2015 cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức, đó là tình hình tội phạm được dự báo vẫn diễn biến phức tạp; các tranh chấp dân sự và khiếu kiện hành chính có xu hướng gia tăng và ngày càng phức tạp về tính chất; thẩm quyền của Toà án sẽ tiếp tục được mở rộng. Việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014 đòi hỏi các Tòa án nói chung và TANDTC nói riêng phải hoàn thành trong thời gian ngắn rất nhiều công việc liên quan tới tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ sở vật chất và rà soát các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo hoạt động của TAND và TAQS các cấp theo quy định mới của Luật Tổ chức TAND. Trong bối cảnh mô hình tổ chức bộ máy có sự thay đổi, tất yếu sẽ có những thay đổi trong bố trí nhân sự, vị trí công tác, nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, đảp ứng yêu cầu, chỉ tiêu mà Quốc hội đề ra. Bên cạnh đó, TAND các cấp phải tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo Nghị quyết sổ 49-NQ/TW, Kết luận số 79-KL/TW và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị; chủ trì xây dựng dự án Luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính và tham gia xây dựng Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng hình sự...

Trước các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu TAQS Trung ương và các đơn vị thuộc TANDTC cần đổi mới phong cách lãnh đạo, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; chủ động, sáng tạo để tìm ra các giải pháp thực sự hiệu quả nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, bất cập; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2015. Với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực và đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND nói chung cũng như đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng, đồng chí Trương Hòa Bình tin tưởng rằng, bước sang năm mới, với khí thế mới, cơ hội mới, TAND và TAQS các cấp nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt đầu Xuân cán bộ, công chức Tòa án