Chánh án TANDTC Trung Quốc gửi điện chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

27/09/2018 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần ngày 21/9, thay mặt TANDTC Trung Quốc và cá nhân, Chánh án TANDTC CHND Trung Hoa Chu Cường đã gửi điện chia buồn về việc ra đi của Chủ tịch nước.

Báo Công lý trân trọng giới thiệu toàn văn bức điện: 

Chánh án TANDTC Trung Quốc gửi điện chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chánh án TANDTC Trung Quốc gửi điện chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Điện chia buồn của Chánh án TANDTC CHND Trung Hoa Chu Cường về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

"Kính gửi: Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Hòa Bình            

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam vào ngày 20/9, tôi đã rời Hà Nội sang thăm Morocco. Trong thời gian ở thăm Morocco, được tin đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từ trần, thay mặt TANDTC Trung Quốc và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc về việc qua đời của Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đồng chí Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước của Việt Nam, cũng như làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt.

Đồng chí Trần Đại Quang hết sức coi trọng quan hệ hợp tác Tòa án hai nước, cho dù đã lâm bệnh vẫn tiếp Đoàn đại biểu TANDTC Trung Quốc do tôi dẫn đầu vào chiều ngày 19/9.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Đại Quang đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước, khẳng định phía Việt Nam hết sức coi trọng mối tình hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Việt Nam, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ Tòa án hai nước đi sâu hợp tác, sẵn sàng cùng phía Trung Quốc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trong đó có ngành tư pháp, tăng cường trao đổi kinh nghiệm về phát triển công nghệ thông tin Tòa án, đào tạo Thẩm phán, nghiên cứu án lệ… thúc đẩy quan hệ hai Đảng của hai nước giành được sự phát triển mới.

Cho đến bây giờ, những hình ảnh và lời nói của Đồng chí Trần Đại Quang vẫn in đậm trong lòng tôi và sẽ không bao giờ phai nhạt.

Thời gian tới, tôi sẵn sàng cùng đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình dẫn dắt Tòa án hai nước kiên quyết thực hiện những nhận thức chung quan trọng mà đồng chí Tổng Bí thư Tập Cận Bình và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt được, luôn ghi nhớ những yêu cầu do đồng chí Trần Đại Quang đặt ra đối với việc làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác thiết thực giữa Tòa án hai nước, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển quan hệ kinh tế thương mại, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Chánh án TANDTC CHND Trung Hoa

Chu Cường       

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trung Quốc gửi điện chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang