Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Minh Quân| 13/10/2017 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, chiều 13/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, một số Sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, cũng như có một số đề xuất, kiến nghị đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2017 giá trị sản xuất công nghiệp không tính sản phẩm lọc hóa dầu tăng mạnh: tăng 10,3%, trong đó kinh tế ngoài nhà nước tăng 11,7% và kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng 13,8%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 345,65 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, vượt 0,2% kế hoạch năm.

Thu ngân sách vượt so với kế hoạch đề ra, ước đạt 10.457,7 tỷ đồng, bằng 86,1% dự toán năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 14.475 tỷ đồng, thu hút đầu tư trong nước so với cùng kỳ năm 2016 tăng 37 dự án và số vốn đăng ký tăng 17 lần, nhất là việc cấp phép đầu tư dự án Nhà máy thép Hòa Phát – Dung Quất với tổng vốn đầu tư 60.000 tỷ đồng, thu hút đầu tư nước ngoài. Trong 9 tháng đầu năm đã cấp mới 5 giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký 269 triệu USD.

Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục phát triển; công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, nhất là nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ được các ngành, các cấp quan tâm, tổ chức chu đáo; công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân được chủ động chuẩn bị và thực hiện tốt, đời sống tinh thần và vật chất của người dân được nâng lên.

Thái độ làm việc, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, một số Sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh như: Dự án hợp phần di dân, tái định cư Hồ chứa nước Nước trong: dự án thực hiện từ dự án trái phiếu Chính phủ, được bố trí 372 tỷ đồng. Do công tác bồi thường tái định cư gặp nhiều khó khăn, thời gian thực hiện dự án bị kéo dài, thay đổi về chính sách bồi thường và tăng giá nên tổng mức đầu tư tăng. Năm 2012, dự án được Thủ tướng Chính phủ thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 656 tỷ đồng, tăng thêm 283,3 tỷ. Tuy nhiên, đến nay Trung ương chưa bố trí vốn nên dự án không hoàn thành theo đúng tiến độ được duyệt, tỉnh đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được Trung ương giải quyết. Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có ý kiến với Quốc hội xem xét, cho bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương hoặc vốn Trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020 để tỉnh có điều kiện hoàn thành được dự án. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung 1 số Luật như: Luật đầu tư công, Luật thuế bảo vệ môi trường, Luật thi hành án hình sự năm 2010….

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời chia sẽ những khó khăn mà tỉnh Quảng Ngãi còn gặp phải. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho rằng trong thời gian tới tỉnh Quảng Ngãi cần phải phát huy những mặt đã làm được để làm tốt hơn nữa, đồng thời khắc phục những hạn chế, khó khăn gặp phải để đưa tỉnh nhà phát triển ngang tầm với các tỉnh trong cả nước, phải phát huy triệt để thế mạnh của tỉnh đó là nguồn lợi từ biển, tăng cường thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước về đầu tư tại Quảng Ngãi.

Song song đó, cần phải mở rộng thêm nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất, nhanh chóng xây dựng cầu Cửa Đại, hoàn thành tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đưa vào sử dụng; cùng với đó phải tận dụng được sức mạnh về du lịch của tỉnh hơn nữa bởi Quảng Ngãi có nhiều đại danh, thắng cảnh đẹp nên cần phải phát huy hết tìm lực vốn có.

Cũng tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình còn khẳng định đối với các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh đã trình bày, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng kết và trình lên Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương trong kỳ họp sắp tới.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri TP Quảng Ngãi

Trước đó, vào sáng cùng ngày Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi.

Tại buổi tiếp xúc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, cũng như tâm tư nguyện vọng của các cử tri. Đồng thời, Chánh án TANDTC giải trình những thắc mắc mà phần lớn cử tri quan tâm. Theo đó, vấn đề lớn nhất mà các cử tri quan tâm và hoan nghênh là vấn đề chống tham nhũng trong thời gian qua của Đảng và Nhà nước. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Trong thời gian qua Quốc hội quan tâm rất lớn đến vấn đề chống tham nhũng đối với các cán bộ trong bộ máy Nhà nước và quyết liệt trong việc xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ tham nhũng, đã đưa ra xét xử và kỷ luật rất nhiều lãnh đạo cấp cao, thu hồi được nguồn tài sản lớn đã thất thoát cho xã hội, đồng thời sẽ quyết tâm xử lý và thu hồi số tiền còn lại.

Những thắc mắc của các cử tri xoay quanh vấn đề ô nhiễm môi trường, chính sách đối với người có công cách mạng, chế độ tiền lương đối với các cán bộ đã về hưu, an sinh xã hội, giáo dục…,Trung ương đều được Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận. Đồng thời, tiếp thu và sẽ trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi