Chánh án TADNTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với Đại sứ EU và Trưởng đại diện UNICEF tại việt nam

Mai Đỉnh| 24/03/2022 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam và bà Rana Flowers, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía phái đoàn EU tại Việt Nam còn có bà Audrey Rochelemagne, Cán bộ chương trình; phái đoàn UNICEF có bà Lesley Miler, Phó trưởng đại UNICEF tại Việt Nam; bà Lê Hồng Loan, Trưởng Chương trình Bảo vệ trẻ em; bà Nguyễn Thanh Trúc, Chuyên gia Bảo vệ trẻ em.

Về phía TANDTC có các ông: Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ; Trần Văn Thư, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Nguyễn Tường Linh, Chánh Văn phòng TANDTC; Nguyễn Chí Công, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC.

lam-viec-tandtc2.jpg
Chánh án TADNTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với Đại sứ EU và Trưởng đại diện UNICEF tại việt nam

Chào mừng Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU và Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cảm ơn đại diện hai đơn vị cùng các cộng sự đã dành thời gian tham gia buổi làm việc, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác của hai đơn vị với TANDTC trong hoạt động tư pháp, pháp luật và các lĩnh vực khác.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong bối cảnh Việt Nam tiến hành hoạt động cải cách tư pháp, cải cách pháp luật, đặt ra nhiều nhiệm vụ đối với ngành Tòa án, Chánh án TANDTC mong muốn hai đơn vị sẽ quan tâm, hỗ trợ để tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác cũng như nghiên cứu xây dựng kế hoạch hợp tác giai đoạn tiếp theo.

lam-viec-tandtc3.jpg

Tại buổi làm việc, các bên đánh giá cao hiệu quả hỗ trợ của EU và UNICEF đối với TANDTC Việt Nam trong những năm qua thông qua Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU-JULE). Dự án hỗ trợ cho TANDTC, Bộ Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an và một số cơ quan khác của Việt Nam. TANDTC trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Phái đoàn Châu Âu và UNICEF.

Cụ thể, sự hỗ trợ của Dự án EU-JULE đối với TANDTC trong các lĩnh vực nghiên cứu xây dựng chính sách, hỗ trợ cơ chế giải quyết vụ án tại Tòa án; Nâng cao năng lực cho Thẩm phán và cán bộ Tòa án; Xây dựng tài liệu đào tạo và phát triển án lệ.

lam-viec-tandtc4.jpg

Các bên cũng cam kết tiếp tục thực hiện có hiệu quả Dự án EU-JULE trong thời gian tới như tiếp tục hỗ trợ việc thực hiện Luật hòa giải và đối thoại tại Tòa án, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về cơ chế hòa giải trong tố tụng hình sự, thỏa thuận nhận tội,... và việc thực hiện các khuyến nghị đã được các báo cáo, nghiên cứu đưa ra góp phần nâng cao chất lượng nhiệm vụ xây dựng văn bản pháp luật của TANDTC.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ việc nâng cao năng lực chuyên môn cho Thẩm phán, cán bộ Tòa án thông qua việc tổ chức các khóa tập huấn và hỗ trợ việc phát triển án lệ của TANDTC.

Tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của Thẩm phán, cán bộ TAND về Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR) theo Quyết định số 1252 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch tổng thể tăng cường thực hiện công ước ICCPR và các khuyến nghị của Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc.

lam-viec-tandtc1.jpg
Chánh án TADNTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ EU và Trưởng đại diện UNICEF tại việt nam

Chân thành cảm ơn Chánh án TANDTC đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Giorgio Aliberti nhấn mạnh, những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa EU với Việt Nam phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực hợp tác, đặc biệt trong đó có lĩnh vực tư pháp và pháp luật. Ông Pier Giorgio Aliberti cùng bà Rana Flowers khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình, đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa EU,  cũng như Unicef  -  Việt Nam ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TADNTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với Đại sứ EU và Trưởng đại diện UNICEF tại việt nam