Chàng sinh viên Bách khoa giành cú đúp vàng Siêu cúp Olympic Tin học

Đức Duy| 18/12/2020 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chàng sinh viên Lê Minh Quang - Lớp kỹ sư tài năng K61 - Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Bách khoa Hà Nội liên tiếp hai năm giành cúp vàng khối Siêu cúp giải Olympic tin học.

Chúc mừng những thành tích mà sinh viên của mình đạt được trong kỳ thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội nói: “Thành tích này không chỉ khẳng định năng lực, trí tuệ của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Mà còn là minh chứng về sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các em”.

dsc_6893-1-.jpg
Đoàn sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội trở về trong chiến thắng. Ảnh PH.

“Nhà trường, các thầy cô luôn tạo điều kiện, giúp các bạn sinh viên có môi trường, cơ hội để nghiên cứu, học tập, rèn luyện để các em có thể phát huy hết khả năng của mình”, PGS. Thắng nói.

Đồng thời, PGS Thắng nhấn mạnh bên cạnh những thành tích đó của các bạn sinh viên còn có sự song hành, góp sức của các thầy cô những người sát sao, hỗ trợ và khơi dậy đam mê với tin học trong sinh viên.

Năm nay, ở phần thi cá nhân, chàng trai Lê Minh Quang - Lớp kỹ sư tài năng K61 - Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành cúp vàng khối Siêu Cúp giải Olympic tin học.

thumpnail-olympic-tin.jpg
PGS. Huỳnh Quyết Thắng chúc mừng Lê Minh Quang. Ảnh PH.

Quang bén duyên với tin học một cách rất tình cờ, khi một thầy giáo trẻ mới về trường, thấy được tiềm năng của Quang  đã dìu dắt và thắp lửa đam mê với tin học trong Quang. "Dẫu trước đó em rất thích học Toán và cũng giành được một số thành tích từ môn Toán", Quang chia sẻ.

Từ đó, dưới sự dìu dắt của người thầy, tình yêu Tin học trong Quang cứ lớn dần. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quang quyết định chọn chương trình kỹ sư tài năng - Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông – ĐH Bách khoa Hà Nội viết tiếp đam mê tin học của mình.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Quanh giành cúp vàng. Được biết, với phần thi này Ban tổ chức quy định chỉ dành cho những ứng viên đã có kinh nghiệm thi Olympic, có giải quốc gia hoặc đã từng đạt cúp tham dự.

Năm nay, tại kỳ thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã giành được một cúp vàng và một cúp đồng khối Siêu Cúp, Giải nhì cuộc thi đồng đội Procon, 3 giải nhì khối Chuyên Tin và 3 giải nhì khối Không Chuyên

Trong vòng loại khu vực Châu Á Thái Bình Dương giải Lập trình đồng đội sinh viên quốc tế ICPC (The International Collegiate Programming Contest 2020), ĐH Bách khoa Hà Nội giành Huy chương vàng đồng đội.

Đây là cơ hội để nhóm sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội có mặt thi đấu tại vòng chung kết toàn cầu ICPC World Final 2021 được tổ chức tại Bangladesh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng sinh viên Bách khoa giành cú đúp vàng Siêu cúp Olympic Tin học