Chân dài bán dâm: Việc nhẹ, lương cao?

Trí Minh| 17/04/2015 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Càng ngẫm nghĩ mới càng thấy rằng, hồng nhan bây giờ đúng là bạc tỷ. Có chút sắc, có chút danh thì chỉ nằm một chỗ cũng hốt bạc của thiên hạ.

Mấy bữa nay, vụ việc các người mẫu, diễn viên bán dâm với giá ngàn đô lại một lần nữa khiến dư luận sôi sục. Các tờ báo đua nhau mổ xẻ, giật tít nóng với những dòng chữ hấp dẫn.

Người ta đặt câu hỏi “Chân dài và chân ngắn thì trong chuyện ấy có gì khác nhau mà giá lại đắt đỏ như thế?”. Để trả lời câu hỏi này, có lẽ chỉ các đại gia có tiền mua dâm mới trả lời được. Họ không đắn đo để chi hàng ngàn đô, thậm chí là nhiều hơn thế để được một đêm vui vẻ với chân dài thì ắt phải có cái gì khác lạ.

Nhiều năm nay, mỗi lần công an phá một đường dây bán dâm quy mô nào đó mà đơn vị giao dịch tính bằng đô la thì người viết hết sức băn khoăn. Băn khoăn không phải vì những cô gái trẻ bán dâm mà tự nghĩ rằng, tiền người ta kiếm bằng cách nào mà phóng túng đến thế?

Nếu một ngàn đô kia, họ kiếm được bằng khả năng, bằng mồ hôi nước mắt và cả sự bon chen thì ngay cả khi mua mớ rau họ còn phải nâng lên đặt xuống huống hồ mua cái thứ đó. Rất tiếc là những đại gia mua dâm với cái giá “cắt cổ” cho đến bây giờ dư luận vẫn chưa ai được biết. Họ kiếm tiền bằng cách nào, từ đâu?

Không biết rằng tôi nói có quá không nhưng thật ngây thơ khi đến thời đại này mà nhiều người vẫn hỏi, vì sao những cô người mẫu, diễn viên trẻ lại dại dột hại đời mình như thế?

Xin thưa rằng, đó là một hệ quả tất yếu của lối sống thực dụng hiện đại. Thói quen hưởng thụ của một bộ phận người trẻ đang là vấn đề nhức nhối. Có phải do sự giáo dục hay không thì tôi không dám kết luận. Cứ đọc báo rồi thấy, những ca sĩ, người mẫu bây giờ có mốt sở hữu “văn hóa khoe của”. Nào là khoe đôi giày vài trăm triệu, cái mũ hàng hiệu từ Pari, áo đính kim cương từ nước Ý…

Nghệ sĩ lấy tiền bạc làm thước đo cho sự nổi tiếng. Dù có tài đến mấy mà không có tiền thì cũng vứt đi, cũng mãi chỉ là anh hát rong đường phố.

Vậy nên những cô gái trẻ như cô người mẫu Hải Yến, như cô Diệu Hiền…tên tuổi thì chưa nổi, trình độ có hạn, phân cấp thì thuộc loại nghiệp dư không bán dâm thì lấy tiền đâu mà mua hàng hiệu, tiền đâu sắm xe sang, tiền đâu đi bar ăn chơi, nhảy múa để sánh được với đàn anh, đàn chị.

Chân dài bán dâm: Việc nhẹ, lương cao?

Hình minh họa

Cá nhân tôi cũng đã tiếp xúc không ít những người mẫu, diễn viên nghiệp dư và tôi biết rằng để sống được bằng nghề diễn ấy cực lắm. Đi cuồng cẳng, hát rát họng thì cũng được vài trăm ngàn đồng. Với cái giá đó thì chỉ đủ ngồi chém gió trà đá vỉa hè chứ vào bar kêu rượu ngoại, đi shopping thì e là không thể. Vậy một lần lên giường mà những ngàn đô thì đúng là việc nhẹ, lương cao rồi.

Hơn nữa, cũng phải nhắc lại rằng, bất cứ điều gì trong xã hội này nếu dùng đồng tiền để câu nhử, để kích thích lòng tham thì người chân chính còn vào bẫy chứ nói gì những cô gái ham chơi và non nớt. Rõ ràng, trước đó họ đã có nhiều bài học đắt giá nhưng họ không thể cưỡng lại những khoản hời rất lớn ấy.

Cũng liên quan đến vụ việc bán dâm nghìn đô, trên trang cá nhân của rất nhiều các “đấng trượng phu” vỗ ngực mà rằng: Tại sao một đất nước văn minh mà vẫn chưa cho phép mại dâm là một nghề hợp pháp? Mại dâm không phải là xấu.

Riêng vấn đề này thì có lẽ ở Việt Nam chúng ta chưa ai đưa ra một giải pháp, một cách nhìn nhận nào thấu đáo. Các vị nói trên có thể là những cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ Tây học, ảnh hưởng của lối tư duy hiện đại của phương Tây nhưng muốn áp dụng vào một đất nước mang đậm nét văn hóa phương Đông thì cần phải xem xét lại.

Trong số những người kêu gào hợp pháp hóa mại dâm, có ông bố, bà mẹ nào sinh con ra mà chấp nhận cho con chọn nghề làm gái điếm hay không?. Có bao nhiêu phần trăm phụ nữ Việt Nam ủng hộ việc hợp pháp hóa mại dâm?

Mại dâm là hợp pháp thì ắt mua dâm cũng hợp pháp, môi giới mại dâm cũng phải hợp pháp. Cái gì đã là hợp pháp thì đương nhiên phải được pháp luật bảo vệ. Và cái mà họ được bảo vệ đó dẫn đến những hệ lụy khó lường trong từng gia đình Việt. Kéo theo đó, những chuẩn mực về đạo đức, lối sống sẽ ngày càng thảm hại hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dài bán dâm: Việc nhẹ, lương cao?