Cha mẹ nên dạy những điều này nếu muốn con hạnh phúc

Tuyết Nhung| 03/03/2017 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để con bạn tự tin đối mặt với "sóng gió" cuộc đời và đi đến thành công, hãy dạy chúng từ những bài học đầu tiên.

Quản lý thời gian đúng cách

Cuộc sống của con người tối đa chỉ có khoảng 900 tháng, chính vì vậy hãy khuyên con bạn sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Đừng chỉ cả ngày ngồi im trên ghế nhà trường và để con học như một cỗ máy công nghiệp. Hãy khuyên chúng năng động và tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Sau này chúng lớn chúng sẽ hiểu ý nghĩa của hành động đó lớn như thế nào. Hãy biết cách bố trí thời gian học và chơi, hãy biết học những gì mình cần chứ đừng học để cho bằng bạn bằng bè. Hãy dạy con nhớ rằng, cuộc sống này không có gì là quá muộn và hãy làm những gì con thích khi có thể.

Cha mẹ nên dạy những điều này nếu muốn con hạnh phúc

Quản lý tài chính

Trẻ em cần cha mẹ dạy về tiền bạc cũng như kỹ năng quản lý tài chính. Nguyên nhân là bởi những kỹ năng này không đến một cách tự nhiên với tất cả mọi người và khi không biết cách chi tiêu đúng mực, con bạn có khả năng sẽ trở thành người phung phí tiền bạc, thậm chí chôn vùi cuộc đời trong các khoản nợ.

Sống có mục đích và đam mê

Cha mẹ phải dạy con cái về ước mơ, đam mê, sự nỗ lực và cách tạo ra mục tiêu cho cuộc đời mình. Chính việc sống một cuộc đời chủ động sẽ giúp trẻ có được những lợi thế khác biệt so với người khác và tìm thấy niềm hạnh phúc khi trưởng thành. Bạn hãy cho con hiểu một cuộc sống không mục đích, không đam mê sẽ nhàm chán đến như thế nào. Chúng sẽ cảm thấy thời gian như một đường dài bất tận mà không có bất cứ thú vui nào trên đó.

Cha mẹ nên dạy những điều này nếu muốn con hạnh phúc

Sự tôn trọng lẫn nhau là cần thiết

Hãy cho con biết sự tự do của mình là cần thiết nhưng bên cạnh đó con cũng phải học tôn trọng sự tự do của người khác. Nhiều bậc phụ huynh thích bỏ qua các ranh giới và trở thành bạn thân của con. Tuy nhiên, khi bạn tỏ ra nhún nhường và đồng ý với những yêu cầu không thích đáng của trẻ thì chúng sẽ không học được cách tôn trọng người khác. Dạy con về lễ nghĩa và các nghi thức giao tiếp cơ bản ngay từ khi còn nhỏ sẽ khiến cuộc sống sau này của trẻ dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha mẹ nên dạy những điều này nếu muốn con hạnh phúc