Tòa tuyên án

Cha dùng cây củi đánh con tử vong

Trần Sỹ 07/03/2024 - 15:21

Sáng 7/3, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án cha đánh con tử vong gây xôn xao dư luận ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp truy tố, bị cáo Klang (SN 1990, tên gọi khác: Kleng) và chị W. (SN 1981) chung sống với nhau như vợ chồng tại xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Cả hai không đăng ký kết hôn và có 5 người con chung, trong đó nạn nhân K. (SN 2020) là người con thứ tư.

Vào khoảng 16h ngày 24/9/2023, trong lúc Klang đang nấu ăn thì nghe tiếng cháu K. khóc do bị mẹ la mắng, Klang liền cầm một cây củi từ dưới bếp lên nhà đánh mạnh hai cái vào lưng và mông của cháu K. làm cây củi gãy thành ba đoạn.

anh.-cha-giet-con.jpg
Bị cáo Klang tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

Chưa chịu dừng lại, Klang tiếp tục dùng đoạn cây đang cầm trên tay đánh tiếp một cái vào vùng đầu khiến cháu K. ngất xỉu tại chỗ.

Khoảng 3 phút sau, cháu K. tỉnh dậy, khóc và có biểu hiện nôn ói nên cả hai vợ chồng Klang đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai.

Đến 6h ngày 27/9/2023, cháu K. tử vong do chấn thương sợ não. Lúc này, Klang đến Cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

HĐXX nhận thấy, hành vi của Klang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã phạm vào tội giết người với tình tiết định khung là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. Bị cáo có nhân thân xấu, đã từng bị TAND huyện Đak Đoa xử phạt 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản (đã được xóa án tích).

Tại phiên tòa, bị cáo cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Klang 17 năm tù về tội “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha dùng cây củi đánh con tử vong