CĐV Tây Ban Nha kêu gọi Del Bosque: Hãy dùng Llorente

14/06/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sơ đồ không tiền đạo của Tây Ban Nha đã gây thất vọng trong trận ra quân gặp Italia, đó chính là lý do vì sao người hâm mộ bóng đá xứ sở đấu bò tót muốn HLV Del Bosque sử dụng Llorente trong trận gặp CH Ireland.

Trận Tây Ban Nha gặp Italia, HLV Vicente Del Bosque đã có một quyết định chiến thuật khiến tất cả phải ngạc nhiên. Thay vì chọn 4-2-3-1 như thường thấy, ông chuyển qua 4-6-0. Tức đá với 6 tiền vệ và cất 3 tiền đạo chính hiệu là Torres, Negredo và Llorente trên băng ghế dự bị. Kết quả, Tây Ban Nha dù hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân nhưng chỉ có thể kiếm nổi một trận hòa.

CĐV Tây Ban Nha kêu gọi Del Bosque: Hãy dùng Llorente

Người Tây Ban Nha muốn Del Bosque trao cơ hội cho Llorente

Sau trận đấu, rất nhiều người đã chỉ trích Del Bosque. Họ cho rằng “Ngài râu kẽm” đã quá đề cao khả năng ứng biến chiến thuật của mình, đồng thời làm giảm đi sức sáng tạo của Tây Ban Nha. Thực tế, xuyên suốt trận đấu ấy, cái tên được chọn làm mũi nhọn – Fabregas gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Buffon. Thậm chí, có nhiều thời điểm anh phải lùi về rất sâu để lấy bóng. Cũng phải thôi, Fabregas không có sở trường đá cắm. Và như một lẽ tự nhiên của các tiền vệ, anh thường có thói quen lùi về thay vì quay lưng với khung thành đối phương.

Rất cần phải có những thay đổi trong những ngày tới để Tây Ban Nha có thể trở lại với đúng phong cách hủy diệt của mình và đó cũng là điều mà các CĐV bóng đá xứ đấu bò tót đã ra rả trong suốt mấy ngày qua. Theo một điều tra mới nhất từ AS, 91% số người được hỏi đã mong mỏi Del Bosque trở lại với sơ đồ 1 tiền đạo và chỉ có 9% ủng hộ chiến thuật “tiền đạo ảo” như trận gặp Italia.
Và cái tên mà người Tây Ban Nha muốn thấy trên hàng công, cụ thể là trong trận gặp CH Ireland vào ngày mai, không ai khác chính là

Fernando Llorente. Nên nhớ rằng, cũng như Italia, CH Ireland có thể sẽ áp dụng một lối chơi phòng ngự với số đông. Thế nên, với một mũi nhọn có chiều cao lý tưởng, khả năng tì đè tốt và dứt điểm đa dạng như Llorente, chắc chắn những pha hãm thành của ĐKVĐ sẽ trở lên hiệu quả hơn.

Tất nhiên, nói là một chuyện, còn Llorente có được chọn hay không, lại phụ thuộc ở Del Bosque. Rất có thể, với tính cách bảo thủ của mình, “Ngài rẫu kẽm” sẽ cự tuyệt những yêu cầu của người hâm mộ. Chẳng phải sau trận đấu với Italia, vị chiến lược gia 61 tuổi này vẫn một mực khẳng định, 4-6-0 đã thu về những thành công nhất định.

Lâm Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CĐV Tây Ban Nha kêu gọi Del Bosque: Hãy dùng Llorente