CDC Hà Nội ghi nhận một ca dương tính với Covid-19

Duy Uyên| 26/08/2020 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/8, CDC Hà Nội cho biết đã ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi người này trở về nhà từ khu cách ly tập trung.

Theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn, trường hợp này là nam thanh niên P.N.M. (21 tuổi ở phố Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trở về Việt Nam từ Nga ngày 10/8 và được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, TP Chí Linh, Hải Dương và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Đến ngày 24/8, bệnh nhân kết thúc thời gian cách ly theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi rời khu cách ly.

Sáng 25/8, người này được Trung đoàn 125 cho về nhà tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Khoảng trưa ngày 25/8, bệnh nhân đã về đến nhà.

Mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương của người này cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 25/8.

CDC Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra người tiếp xúc với trường hợp này. Theo báo cáo ban đầu, người này đã tiếp xúc với 6 thành viên trong gia đình và những người này đã được đưa đi cách ly.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CDC Hà Nội ghi nhận một ca dương tính với Covid-19