Giáo dục

Câu lạc bộ tình nguyện Học viện Tòa án và chiến dịch “Mùa hè xanh” 2023

Minh Quân 01/07/2023 - 10:55

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” do Câu lạc bộ tình nguyện Học viện Tòa án tổ chức đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, điển hình là các hoạt động xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó.

hoc-vien-toa-an1.jpg
Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2022 với sự tham gia của ông Nguyễn Minh Sử, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tòa án cùng các lãnh đạo các Khoa, Phòng Học viện Tòa án

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và cống hiến của tuổi trẻ.

Dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tòa án, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tòa án và sự phối hợp của Chi đoàn Công an huyện Na Hang, Chi đoàn Phòng tham mưu Công an tỉnh Tuyên Quang, Chi đoàn TAND tỉnh Tuyên Quang, Đoàn xã Thượng Nông, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã góp phần làm nên chiến dịch “Mùa hè xanh” 2023 của Câu lạc bộ Tình nguyện Học viện Tòa án thành công rực rỡ.

hoc-vien-toa-an-5.jpg
Chị Hoàng Thị Ngọc, Phó Bí thư Đoàn TANDTC, Bí thư Đoàn Học viện Tòa án và anh Hà Hải Nam đại diện đoàn tình nguyện trao tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
hoc-vien-toa-an-7.jpg
Anh Hà Hải Nam, Ủy viên BCH Đoàn Học viện Tòa án cùng chị Nguyễn Hoài Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Học viện Tòa án, cán bộ phụ trách CLB tình nguyện Học viện Tòa án cùng trao tặng công trình thắp sáng làng quê thôn, bản trị giá 20 triệu đồng.

 Tiếp nối những thành quả của những năm qua, chiến dịch “Mùa hè xanh” 2023 của Câu lạc bộ tình nguyện Học viện Tòa án đã được tổ chức và nhận được rất nhiều quan tâm, hỗ trợ từ nhiều cá nhân, tổ chức và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

 Chiến dịch bắt đầu diễn ra từ ngày 23/6 đến ngày 28/6 tại xã Thượng Nộng, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, thu hút sự tham gia gần hơn 35 tình nguyện viên.

Trong 5 ngày diễn ra chiến dịch cũng là cơ hội để các bạn tình nguyện viên trải nghiệm cuộc sống tập thể, học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống, chuỗi ngày tuy không dài nhưng để gắn chặt tình cảm của các bạn lại với nhau, họ bắt đầu xem nhau như một gia đình từ những bữa cơm giấc ngủ và không hề ngần ngại, thể hiện rõ tinh thần, khí phách: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

hoc-vien-toa-an-6.jpg
Đại diện CLB tình nguyện và đại diện các nhà tài trợ trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Nông.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” tạo rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực điển hình như các hoạt động xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó, “Uống nước nhớ nguồn” với tổng nguồn kinh phí thực hiện hơn 119.000.000 đồng.

hoc-vien-toa-an-4.jpg
Đại diện đoàn thanh niên tình nguyện Học viện Toà án và đại diện Đoàn thiện nguyện Linh Quy (Hà Nội ) cùng trao tặng những suất quà cho các gia đình có công với cách mạng.

Với tinh thần thấu hiểu chia sẻ, với sứ mệnh vì cộng đồng của mình trong suốt quá trình hoạt động, chiến dịch đã thực hiện nhiều công trình trọng điểm dưới sự dẫn dắt của BCH Đoàn Học viện Tòa án như: công trình bờ kè bên suối tại thôn Đống Đa trị giá 50.000.000 đồng; công trình Thắp sáng làng quê thôn Bản Khoan với 1000 mét dây, 20 trụ sắt và 20 bóng đèn với tổng kinh phí là 20.000.000 đồng.

hoc-vien-toa-an-2.jpg
Đoàn thanh niên dọn dẹp công trình bờ kè bên suối thôn Đống Đa

Đoàn Học viện Tòa án đã trao tặng những phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập cụ thể: Trao tặng 10 chiếc xe đạp trị giá 20.000.000 đồng, trao 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 6.500.000 đồng, thăm hỏi và trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ trị giá 7.500.000 đồng.

Bên cạnh đó Đoàn Học viện cùng chi đoàn Công an huyện Na Hang và Chi đoàn Phòng tham mưu công an tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 02 máy lọc nước trị giá 9.000.000 đồng góp phần hỗ trợ các gia đình, các em học sinh có thêm điều kiện thuận lợi trong quá trình sinh hoạt và học tập tại địa phương và các hoạt động mang tính cộng đồng khác.

hoc-vien-toa-an-3.jpg

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã tổ chức dọn dẹp và thắp hương nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên của xã Thượng Nông nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với các chiến sĩ.

Đặc biệt, câu lạc bộ đã tổ chức thành công phiên tòa giả định về nạn tảo hôn, tuyên truyền và phổ biến pháp luật giúp người dân có góc nhìn mới về các quy định về pháp luật, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

hoc-vien-toa-an1.jpg

Trong những ngày hoạt động của chiến dịch, Đoàn Thanh niên tình nguyện Học viện Tòa án đã cùng với chính quyền địa phương xã Thượng Nông hỗ trợ bà con nhân dân hỗ trợ đăng ký, kích hoạt định danh điện tử, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thuộc đề án 06 của Chính phủ.

Kết thúc chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023, Đoàn Học viện Tòa án đã gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con, thanh niên, các em thiếu nhi tại địa phương, thực hiện đúng với phương châm: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ, không đợi dân nhờ, không chờ dân nhắc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ tình nguyện Học viện Tòa án và chiến dịch “Mùa hè xanh” 2023