"Cậu bé google" lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

Khôi Anh| 21/11/2016 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, với số điểm 295, Phan Đăng Nhật Minh đã mang điểm cầu đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 về trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị).

Chiều 20/11, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh bước vào trận thi quý Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Đây là cuộc thi quan trọng, mang tính chất quyết định rằng Nhật Minh liệu có thể đưa cầu truyền hình về cho ngôi trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị hay không.

Đối thủ của Nhật Minh là 3 nhà leo núi xuất sắc khác: Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội), Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Nhật Minh bước vào cuộc thi quý với thành thích là người liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình qua các vòng thi tuần và tháng.

Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh từng kết thúc cuộc thi tuần với số điểm chung cuộc là 400- số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó. Ở cuộc thi tháng, Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua.

Sau 4 vòng thi đấu căng thẳng, với tâm lý vững vàng, kiến thức phong phú và số điểm 295, Phan Đăng Nhật Minh đã giành được vòng nguyệt quế, chính thức đưa điểm cầu đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 về với trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị).

Trước Nhật Minh, Văn Viết Đức (sinh năm 1997) là người đầu tiên đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về với tỉnh Quảng Trị và cũng là quán quân Olympia 15.

Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế quý I- Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với số điểm 295

Mặc dù ở phần thi khởi động, ngay ở câu hỏi đầu tiên bị Nhật Minh bỏ qua, nhưng ở những câu tiếp theo Nhật Minh liên tiếp ghi điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 90.

Các phần thi tiếp theo, đặc biệt là phần thi Tăng tốc, Nhật Minh đã ấn tượng bứt phá khi đưa ra những câu trả lời đúng và nhanh nhất trong số các thí sinh qua đó bắt kịp và san sẻ vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với Cao Ngọc Khánh My với 220 điểm. 

Bước vào phần thi Về đích, Nhật Minh đã liên tiếp lấy được 20 và 30 điểm từ 2 câu trong gói câu hỏi của Khánh My. Ngoài ra, em còn tiếp tục ghi thêm điểm từ gói câu hỏi của các bạn chơi khác.

Tuy nhiên, ở phần thi của mình, Nhật Minh lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm nhưng vẫn mất điểm cho các bạn chơi khác ở những câu trả lời sai. Tuy nhiên, nỗ lực gỡ điểm khiến em tiếp tục giành được thêm những điểm số và kết thúc cuộc thi với 295 điểm.

Chia sẻ về niềm vui này, Nhật Minh tâm sự: "Thật sự mình rất vui vì đã vượt qua vòng đấu cam go này. Mình sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức để bước vào trận chung kết sắp tới".

Phan Đăng Nhật Minh từng nổi tiếng trước đó với các nick name như "thần đồng", "cậu bé Google"... bởi khối kiến thức đa dạng. Cậu bạn này từng khiến nhiều khán giả choáng ngợp trước những màn đấu trí "nhanh như chớp" tại sân chơi Chinh Phục 2014 và giành danh hiệu Quán quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cậu bé google" lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17