Cậu bé 6 tuổi “nhường” sự sống cho bà ngoại

Đắc Chuyên| 28/11/2015 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi hai bà cháu bị chiếc xe tải 15 tấn đâm phải, cậu bé 6 tuổi Đồng Hoàng Long đã nói với các bác sĩ khi họ có mặt ở hiện trường rằng: “Các bác sĩ hãy cứu bà con trước”.

Viết tiếp cuộc đời bằng bàn tay trái

Mấy ngày nay câu chuyện về nghị lực của một cậu bé 6 tuổi bị tai nạn giao thông buộc phải cắt đi cánh tay phải để bảo toàn tính mạng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ai nấy đều thương cảm, xót xa khi thấy hình ảnh cậu bé quấn băng trắng khắp người, ngước mắt lưng tròng khóc vì đau.

Nhưng có lẽ điều khiến mọi người thật sự cảm động đó là nghị lực của một cậu bé mới vào lớp 1, khi phải đối diện với sự sống và cái chết cũng như nghị lực, khát khao vượt qua những khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cậu bé 6 tuổi “nhường” sự sống cho bà ngoại

Bé Hoàng Long tập viết bằng tay trái

Đó là cậu bé Đồng Hoàng Long năm nay 6 tuổi (trú Phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị tai nạn giao thông khi mới vào lớp 1 được hơn 1 tháng. Anh Đồng Nam Anh (bố cháu Hoàng Long) cho biết, vào một buổi tối đầu tháng 10 khi bà ngoại đèo cháu Hoàng Long về nhà chơi thì bất ngờ bị một chiếc xe tải 15 tấn đâm phải. Khi đó, bà ngoại ngã ra đường rồi bất tỉnh, còn Hoàng Long thì bị “bắn” vào gầm chiếc xe.

Theo phản xạ, Hoàng Long cố bò ra ngoài thì bị chiếc xe cán qua cánh tay phải. Khi tai nạn xảy ra, 25 phút sau lực lượng chức năng mới có mặt để giải cứu cháu Long khỏi chiếc xe. “Con tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu khi cánh tay phải đã dập nát, muốn giữ được tính mạng buộc phải bắt bỏ. Tôi không còn lựa chọn nào khác, buộc phải đồng ý ngay”, anh Nam Anh kể lại.

Sau cuộc đại phẫu thuật, tình hình sức khỏe Hoàng Long tiến triển không được tốt lắm, da ở cánh tay phải được ghép không dính liền. Rất nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da sau đó được tiến hành ở các bệnh viện lớn trong TP HCM, nhưng đều không thành công. Bé Hoàng Long được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia với hy vọng tình hình sẽ tốt lên.

Quả thực, trời đã không phụ lòng người, sau ca phẫu thuật lấy da từ hai chân để cấy ghép cho cánh tay phải bị cắt cụt đã dính liền, thời điểm này, anh Nam Anh đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Khi tôi hỏi gần 2 tháng nằm trong bệnh viện, Hoàng Long có nhớ có bạn, nhớ lớp không? Thì được bố cháu cho biết, khi bị cắt cánh tay phải, cháu đã thắc mắc là không có tay phải làm sao con viết chữ được. Khi đó anh Nam Anh đã nói với con của mình rằng, con sẽ tập viết chữ bằng tay trái.

Và Hoàng Long đã làm được điều đó, tập viết chữ bằng tay trái, tự xúc cơm ăn bằng tay trái…không chỉ có thế, sau này Hoang Long sẽ làm tất cả mọi việc bằng cánh tay trái còn lại. Thật cảm phục nghị lực của Long, khi ngày hôm qua vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lấy da ở chân phải ghép tiếp vào cánh tay cụt, ngày hôm nay Long vẫn có thể cầm bút tập viết “con yêu ba”.

Khuyết tình thương của mẹ

Gần 2 tháng nằm viện trong đau đớn, điều trị từ Nam ra Bắc nhưng Hoàng Long chỉ có bàn tay, hơi ấm chăm sóc của người bố. Long quấn bố không rời nửa bước, chính vì thế mà anh Nam Anh vô cùng vất vả. Vì nhiều lý do mà anh Nam Anh chia tay vợ đã 2 năm nay, anh Nam Anh nuôi Hoàng Long còn người vợ nuôi cô con gái nhỏ.

Cậu bé 6 tuổi “nhường” sự sống cho bà ngoại

Anh Nam Anh chăm chú nhìn con tập viết

Khi nhắc về người vợ, anh Nam Anh tỏ ra buồn bã. Anh bảo, khi con bị tai nạn đến người dưng còn vào chăm sóc, hỏi han nhưng người vợ cũ thì thờ ơ, trong 2 tháng chỉ được đôi lần vào thăm và vài lần gọi điện. Một tay anh Nam Anh phải lo lắng tất cả từ chăm sóc con đến lo tài chính.

Khi thấy anh Nam Anh quá suy sụp còn cháu Hoàng Long thì đau đớn tột cùng, anh Phương (sinh năm 1986, ở TP HCM) đã tới giúp đỡ hai bố con anh bằng cách ngày ngày vào viện chăm sóc cháu Hoàng Long như người một nhà. Việc này khiến anh Nam Anh vô cùng xúc động. Ngay cả khi bố con anh Nam Anh từ TP HCM ra Hà Nội điều trị dài ngày thì anh Phương cũng theo ra cùng.

Cho đến thời điểm này, số tiền chạy chữa cho Hoàng Long đã lên tới hơn 200 triệu đồng. Anh Nam Anh đã phải tất tả gọi điện về cho anh em, bà con họ hàng để vay tiền. Anh Nam Anh nói, hiện đã vay được 50 triệu đồng, đó là còn chưa kể đến số tiền lên tới vài chục triệu khi anh dự tính lắp tay giả cho bé Hoàng Long để cháu đỡ vất vả hơn trong cuộc sống.

Rồi đây, cuộc sống của bé Hoàng Long sẽ bị đảo lộn hoàn toàn nhưng với nghị lực của mình, chắc chắn rằng em sẽ vượt qua tất cả.

Hiện, bé Hoàng Long đang nằm điều trị ở phòng 503, khoa Nhi, Viện Bỏng quốc gia, rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

Video bé Long tập ăn bằng tay trái

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 6 tuổi “nhường” sự sống cho bà ngoại