Cắt bao quy đầu ở một cơ sở xăm hình, “của quý” bị chảy máu liên tục

Chí Tâm| 02/09/2022 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tuần sau khi cắt bao quy đầu, vết mổ bị toác, rách da, chảy máu liên tục, nam thanh niên đã đến cấp cứu tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức thăm khám và phải nhập viện.

Ngày 2/9, thông tin từ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nam bệnh nhân B.M.H. (38 tuổi, ở Hải Phòng) đến khám với tình trạng chảy máu ở "của quý". Sau khi khám bệnh, bác sĩ xác định vị trí chảy máu liên tục từ vết cắt bao quy đầu.

baoquydau.jpeg
Một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu. Ảnh minh họa

Theo lời kể, bệnh nhân đã đến một cơ sở xăm hình nghệ thuật để cắt bao quy đầu bằng máy, người thực hiện không có chuyên môn y khoa. Sau cắt khoảng gần 1 tuần, vết mổ bị toác, rách da, chảy máu.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ Trung tâm Nam học cắt lọc da, làm sạch vết mổ và tạo hình lại vết mổ bằng vạt da kề cận. Sau 4 ngày, tình trạng vết mổ đã ổn định.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học cho biết nhân viên thực hiện thủ thuật ở cơ sở xăm hình chưa từng được học qua trường lớp hay được đào tạo chính quy về ngành y dẫn đến sự việc đáng tiếc khiến cho người bệnh vừa mất tiền vừa phải chịu những đau đớn không đáng có.

Tại Trung tâm Nam Học, các bác sĩ đã gặp rất nhiều các trường hợp chảy máu, nhiễm trùng, vết thương khó liền. . . do thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại những nơi không có chuyên môn, thậm chí có người tự mua dụng cụ về nhà để tự cắt.

Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân phổ biến dẫn đến viêm nhiễm, khó cương cứng hoặc đau khi quan hệ tình dục, thậm chí còn làm tăng nguy cơ ung thư dương vật.

Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu hẹp bao quy đầu (ở bất cứ lứa tuổi nào), nam giới cần đi khám chuyên khoa nam học để điều trị kịp thời, tránh để lại những ảnh hưởng đến tình dục và hạnh phúc gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt bao quy đầu ở một cơ sở xăm hình, “của quý” bị chảy máu liên tục